Dịp để đảng viên soi rọi lại mình

Hơn 30 năm tuổi Đảng nên đối với Trung tá QNCN Trịnh Sáu, đảng viên Chi bộ Đồn Biên phòng Hòa Minh, Đảng bộ BĐBP tỉnh Bình Thuận, việc nghiên cứu kỹ về các nội dung của 4 lời thề đối với đảng viên và 19 điều đảng viên không được làm để làm cơ sở soi rọi, xây dựng báo cáo trước Chi bộ trong đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” là việc làm hết sức quan trọng.

Trung tá QNCN Trịnh Sáu, đảng viên Chi bộ đồn Biên phòng Hòa Minh xây dựng báo cáo về việc “Giữ trọn lời thề đảng viên” của mình. 

Trung tá QNCN Trịnh Sáu, đảng viên Chi bộ đồn Biên phòng Hòa Minh xây dựng báo cáo về việc “Giữ trọn lời thề đảng viên” của mình. 

Bởi, cùng với nhìn lại việc thực hiện lời hứa khi được vinh dự đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, đợt sinh hoạt chính trị lần này là dịp để anh tự nhìn lại và tiếp nhận ý kiến đóng góp thẳng thắn từ đồng chí, đồng đội để anh khắc phục, sửa chữa, giúp anh tiến bộ và thực hiện tốt hơn nữa lời hứa, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên, cũng như chức trách nhiệm vụ được giao.

Trung tá QNCN Trịnh Sáu chia sẻ: “Đợt sinh hoạt chính trị mang ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ đối với bản thân tôi mà với tất cả đảng viên trong Chi bộ. Qua sinh hoạt, cá nhân tôi có dịp soi rọi việc thực hiện lời hứa trong toàn bộ quá trình công tác, cũng như tiếp nhận các ý kiến đóng góp của đảng viên để nhận rõ mặt tồn tại, thiếu sót trong công tác, từ đó chủ động xây dựng kế hoạch để mình tự khắc phục, sửa chữa trong thời gian sớm nhất”.

“Tự soi, tự sửa” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Đại tá Đinh Văn Sáu, Bí thư Đảng ủy BĐBP tỉnh Bình Thuận cho biết: “Xác định việc “tự soi, tự sửa” góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ đảng viên, vì vậy trên cơ sở hướng dẫn triển khai của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về việc triển khai đợt sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên” trên địa bàn toàn tỉnh, Đảng ủy BĐBP tỉnh Bình Thuận đã xây dựng kế hoạch và tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, nghiêm túc đến toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt sinh hoạt, coi đây là niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người đảng viên”.

Theo đó, không giống như những buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ hay sinh hoạt đánh giá phân loại chất lượng đảng viên cuối năm, đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” được xem là một cuộc rà soát, soi rọi tổng thể của mỗi đảng viên về toàn bộ cả quá trình, trên mọi cương vị đảm nhiệm về thực hiện 4 nội dung của lời thề trước khi vào Đảng, 19 điều đảng viên không được làm. Từ đó tự xây dựng cho mình ý thức tự giác phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tự soi, tự sửa để nhanh chóng khắc phục hạn chế, tồn tại, thực hiện tốt lời thề của người đảng viên.

Việc gìn giữ và phát huy tốt lời thề đảng viên góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Việc gìn giữ và phát huy tốt lời thề đảng viên góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

 Bám sát hướng dẫn, tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt, đợt sinh hoạt “Giữ trọn lời thề đảng viên” đã được các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh Bình Thuận thực hiện nghiêm túc, phong phú, linh hoạt cả về hình thức và nội dung. Bằng tinh thần cầu thị, khách quan, tình cảm, chân thành của cả đảng viên báo cáo và đảng viên tham gia đóng góp ý kiến để chỉ ra hạn chế cũng như đưa ra giải pháp thiết thực để tất cả đảng viên từ chiến sĩ đến lãnh đạo, chỉ huy các cấp soi rọi, nhìn nhận lại chính mình.

Theo Đại tá Đinh Văn Sáu: “Với phương châm: Mỗi đảng viên tốt sẽ góp phần xây dựng chi bộ tốt, chi bộ tốt thì mọi việc sẽ tốt, thời gian tới, Đảng bộ BĐBP tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục triển khai thường xuyên và đưa đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” vào trong các buổi sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ, đảng bộ cơ sở, để duy trì và thực hiện tốt hơn nữa việc “tự soi, tự sửa”. Qua đó, nhằm không ngừng nâng cao năng lực, phẩm chất, sức mạnh chiến đấu của mỗi đảng viên và tổ chức đảng, góp phần tích cực xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện "mẫu mực tiêu biểu", hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh khu vực biên giới biển.

Bài, ảnh: TRUNG THÀNH

nguồn báo QĐND