Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2023

Tuyên truyền về chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia cho học sinh

     Ngày 5/4, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (BĐBP An Giang) phối hợp với Xã đoàn Vĩnh Xương, Liên đội trường Trung học cơ sở Vĩnh Xương, Liên đội 2 Trường Tiểu học cơ sở “A”, “C” Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang tổ chức hành trình đến với “Địa chỉ đỏ” tại Mốc quốc giới 241 cho trên 100 em học sinh các điểm trường.

Tại cột mốc 241 các em được cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương giới thiệu về những vấn đề có liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, đường biên giới, mốc quốc giới như: Các văn kiện liên quan đến đường biên giới, mốc quốc giới, quá trình phân giới cắm mốc trên tuyến biên giới đất liền; trách nhiệm của thế hệ trẻ, nhất là các em học sinh trong việc xây dựng và bảo vệ đường biên giới, mốc quốc giới; công cuộc xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Hoạt động nhằm giáo dục các em học sinh về truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước; hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến chủ quyền, an ninh biên giới cũng như vai trò, ý nghĩa của việc quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Tổ quốc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm tổ chức Đoàn - Hội - Đội và đoàn viên, thanh niên, học sinh xã Vĩnh Xương trong xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng Đoàn Xá, BĐBP thành phố Hải Phòng phối hợp với Trường Tiểu học Đoàn Xá, Huyện đoàn Kiến Thụy và Trung tâm Kỹ năng sống Tâm Việt, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình trải nghiệm sáng tạo: “Chiến sĩ Biên phòng trong trái tim em”.

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra các hoạt động: Giao lưu học hỏi, tìm hiểu truyền thống đơn vị, thăm quan cảnh quan, môi trường học tập, công tác của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đoàn Xá và tổ chức Lễ kết nạp đội viên mới cho học sinh lớp 3.

Cùng với chuỗi hoạt động đó, Đồn Biên phòng Đoàn Xá đã kết hợp tổ chức tuyên truyền về Luật Biên phòng Việt Nam năm 2020; công tác phòng chống ma túy học đường; một số quy định xử phạt vi phạm hành chính về an ninh trật tự và phòng chống bạo lực gia đình….Đơn vị cũng đã tổ chức cấp phát 220 tờ rơi, tờ gấp các loại để tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của pháp luật về trách nhiệm, quyền lợi của cư dân khu vực biên giới….

Bên cạnh các hoạt động trên, chương trình còn có hoạt động trình bày tranh vẽ và giao lưu của học sinh về BĐBP; tham gia giao lưu văn nghệ, các trò chơi... giúp cho cán bộ, giáo viên và các em học sinh có một hoạt động trải nghiệm bổ ích, lý thú, đưa các em vào môi trường quân đội để được giao lưu học hỏi, tìm hiểu truyền thống, môi trường học tập, công tác của chiến sĩ biên phòng.

Chương trình trải nghiệm này đã giúp giáo viên có thêm các tư liệu để giáo dục, tuyên truyền cho các em học sinh, tạo sức lan tỏa, giáo dục toàn diện cho thế hệ trẻ. Từ đó, tạo sự tự tin, năng động, làm chủ trong các hoạt động tập thể, tránh xa tệ nạn xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng bền chặt.

1 nhận xét: