Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

"CÁNH ĐỒNG HOANG" - BỘ PHIM KINH ĐIỂN VỀ CUỘC KHÁNG CHIẾN CHỐNG MỸ CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM!

         Bộ phim "Cánh đồng hoang" Là tác phẩm điện ảnh duy nhất của Việt Nam giành giải thưởng cao nhất của liên hoan phim quốc tế, đã hơn 40 năm trôi qua  "Cánh  đồng hoang,, (1979) vẫn là một bộ phim kinh điển nhất của nền  điện ảnh nước nhà. Phim được vinh danh ở hạng mục Bông Sen Vàng trong liên hoan phim Việt Nam năm 1980  và giành huy chương vàng trong liên hoan phim Quốc tế 1981.
     Dù đã trình chiếu rất lâu nhưng đến nay bộ phim cánh đồng hoang vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Bộ phim "Cánh đồng hoang" được xem là bản anh hùng ca bi tráng của người nông dân Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến. Sự hy sinh anh dũng bất khuất trong cuộc chiến tranh du kích được khắc hoạ chân thực, giản dị qua câu chuyện cuộc đời của một gia đình chiến sỹ.
     Chúng ta tự hào về một tác phẩm điện ảnh Việt Nam và hơn hết chúng ta càng cảm thấy tự hào và biết ơn  về một thế hệ cha ông không tiếc máu xương hy sinh cho nền độc lập tự do của dân tộc. Là người dân Việt Nam có lẽ không ai không biết đến bộ phim "Cánh đồng hoang"./.

Yêu nước ST.

1 nhận xét: