Trên con tàu tuần tra, Kiên thổ lộ rằng, suốt thời gian chín tháng mười ngày vợ mang thai, anh cũng chỉ tranh thủ về thăm nhà được đôi ba lần. Giờ vợ mới sinh, người còn yếu, con còn non, nhưng vì nhiệm vụ nên anh không thể ở bên chăm sóc. Kỷ niệm ùa về, Kiên đã kể cho chúng tôi nghe câu chuyện tình yêu của họ thật đẹp.

Vào một ngày đầu tháng 10-2021, sau buổi sinh hoạt đơn vị, trên trang Facebook cá nhân của chàng sĩ quan Cảnh sát biển Nguyễn Văn Kiên hiện lên lời mời kết bạn của cô gái trẻ. Vốn có gương mặt tuấn tú, thông minh, làn da phong trần, toát lên vẻ cương nghị nên ảnh đại diện trên trang cá nhân của Kiên làm xao xuyến không ít cô gái. Vì vậy, việc nhiều cô muốn làm quen với Kiên không có gì lạ. Nhưng do khá kỹ tính trong việc kết bạn trên Facebook nên anh không để ý tới những lời mời.

Vợ chồng Trung úy Nguyễn Văn Kiên - Trần Thị Hằng. Ảnh do nhân vật cung cấp 

Vợ chồng Trung úy Nguyễn Văn Kiên - Trần Thị Hằng. Ảnh do nhân vật cung cấp 

Chỉ có cô gái này khiến anh chú ý: Gương mặt xinh xắn, nụ cười duyên, nước da trắng ngần, đặc biệt lại là đồng hương. Cô gái chủ động giới thiệu là Trần Thị Hằng, giáo viên Trường Mầm non xã Diễn Hùng, huyện Diễn Châu, tỉnh nghệ An, cách nhà Kiên (xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu) chưa đầy 3 cây số. Sau vài lời chào hỏi, làm quen, hỏi thăm công việc, đôi bạn trẻ sớm nhận ra nhiều điểm tương đồng, trò chuyện lại "hợp gu"  nên sự gần gũi, cảm mến đến khá nhanh.

Sau vài tháng yêu nhau... qua mạng, chàng sĩ quan trẻ Nguyễn Văn Kiên mới có dịp về tranh thủ, đến thăm nhà bạn gái. Ngay từ buổi đầu gặp mặt, trái tim đôi bạn trẻ đã rung động, cả ngày quấn quýt bên nhau không rời. Biết mình đóng quân xa nhà, điều kiện đi lại khó khăn nên Kiên mạnh dạn đề cập chuyện trăm năm với bạn gái ngay buổi gặp đầu tiên.

Biết Kiên là sĩ quan Quân đội, đóng quân cách nhà gần 700km, bố Hằng có chút băn khoăn, lo lắng con gái sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, nhưng rồi ông quả quyết: "Các con gặp nhau là cái duyên cái số. Nếu đến được với nhau thì cố gắng vượt qua khó khăn, là chỗ dựa cho nhau trong quá trình học tập, công tác, đừng để ảnh hưởng đến nhiệm vụ".

Với sự tác thành của hai bên gia đình, sự ủng hộ của hai cơ quan, đơn vị, chàng sĩ quan Cảnh sát biển Nguyễn Văn Kiên và cô giáo mầm non xã nhà Trần Thị Hằng về chung một nhà vào đầu tháng 11-2022.

NGUYỄN HỒNG SÁNG

nguồn báo QĐND