Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2023

ĐOÀN KẾT LÀ SỨC MẠNH VÔ ĐỊCH CỦA CHÚNG TA

 


Đất nước ta trải qua hơn 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước, gánh chịu bao mất mát đau thương không có ngòi bút nào có thể diễn tả được. Một đất nước bé nhỏ nhưng đã chiến thắng cả những đế quốc hùng mạnh là do đâu ? Đó chính là truyền thống yêu nước tinh thần đoàn kết của cả một dân tộc dưới sự lãnh đạo Đảng, Bác Hồ. 


Lòng yêu nước tinh thần đoàn kết ấy phải luôn được duy trì và phát huy trong mọi thời đại, có thể xem như một bí quyết mà những kẻ thua cuộc vẫn không sao hiểu nổi ? Chiến tranh đã đi vào quá khứ, mất mát đau thương cũng đã nhường chỗ cho Việt Nam tự hào và phát triển, quá khứ có thể gác lại nhưng lịch sử thì không thể lãng quên, đó là máu là xương mà ông cha ta đánh đổi mới có được. Giờ đây Việt Nam ta đã bắt tay làm bạn với bạn bè bốn biển năm châu, là thành viên tích cực trách nhiệm trong việc gìn giữ hoà bình Liên hợp Quốc, được nước bạn xem như một biểu tượng. 


Trong công cuộc xây dựng phát triển đất nước, Đảng nhà nước ta đang quyết tâm khắc phục những mặt còn hạn chế, quyết tâm phòng chống tham nhũng một cách quyết liệt, lò cháy phừng phừng không ngừng nghỉ,  nhằm làm trong sạch bộ máy nhà nước. Đang rất căng thẳng và vất vả biết nhường nào, ấy thế mà đâu đó những kẻ bại trận không cam chịu, ngày đêm ra rả lợi dụng những kẻ hở, những mặt còn hạn chế, để công kích, để chê bai theo hướng một chiều, phủ nhận  những thành quả mà Đảng nhà nước lãnh đạo nhân dân ta đạt được, đó là một cuộc sống yên ổn thanh bình, kinh tế vẫn tăng trưởng mạnh mẽ đều đều có mức đột phá so với các nước trong khu vực 


Trong mỗi con người hay chế độ nào cũng vậy làm gì có ai hoàn thiện, những gì yếu kém thì Đảng nhà đã cố gắng khắc phục, mặt tốt thì phát huy. Con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn thì ta phải trung thành, quyết tâm đi tới để đưa đất nước vươn lên một tầm cao mới, ế oải ương ương, thiếu quyết tâm,  thiếu sự đồng lòng đồng sức, thiếu sự đoàn kết thì sẽ ra sao ??? Có câu “lắng nghe quần chúng không phải theo đuôi quần chúng”, cũng  như lắng nghe dư luận không phải theo đuôi vuốt ve dư luận. Bọn chúng lợi dụng kiểu chèo, thuyền lật thuyền cũng là quần chúng, nên lợi dụng điểm này để mà cố tình chia rẽ . 


Các ông các bà đã bỏ xứ ra đi thì cứ an phận mà sống cho tốt, chịu thương chịu khó xây dựng cho mình một cuộc sống theo mơ ước sở thích của các ông, đừng chõ mỏ về làm gì? Hãy để cho dân tôi yên, chúng tôi đã khổ nhiều vì chiến tranh rồi, giờ chỉ cần cuộc sống yên ổn để làm ăn sinh sống thôi. Các ông mộng lớn nhưng mà Xấu tính xấu nết thế thì ai mà theo ai mà phục, chả được cái tích sự gì  chuyên lợi dụng những cá nhân nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn trên KGM nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chỉ tiếc rằng nhân dân không phải ai cũng đủ tỉnh táo, có anh em yêu nước nhiệt huyết máu lửa thiếu tỉnh táo tự gây mâu thuẫn mất mãn lẫn nhau .


Đất nước với thiên tai khắc nghiệt, thiên tai bão lũ, dịch bệnh hoành hành, thiên tai có sức tàn phá khủng khiếp, những hậu quả không thể đong đếm cần lắm sự chung tay góp sức. Mỗi năm mùa mưa bão đến Đảng- nhà nước phải huy động cả một hệ thống chính trị từ trung Ương đến địa phương cùng vào cuộc, giúp đồng bào vượt qua cơn nguy khó. Chưa có trận bão lũ nào tránh khỏi thiệt hại về con người vật chất. Nhà nước ta có sự chuẩn bị tốt nhất có thể để giảm đáng kể sự thiệt hại. 


Những lúc như vậy chúng ta lại cảm nhận được  tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Hình ảnh những người chiến sĩ  luôn vật vã dưới trời mưa bão, tình quân dân như Cá với nước, lúc gian khó luôn có các anh bên cạnh.  Các anh  là ngọn cờ tiên phong với tinh thần đâu cần có người lính có, đâu khó có các anh”. Cả bộ máy nhà nước mỗi ngành nghề một chức năng nhiệm vụ. Công An Bộ Đội cứu nạn để bảo đảm an toàn cho nhân dân, bao sự mất mát hy sinh mấy chục cán bộ chiến sỹ ở Rào Trăng, sự mất mát là không thể đong đếm. Không thể đem hình ảnh ấy mà so sánh thấp cao với nghệ sỹ hay bất cứ một cá nhân nào nó hết sức khập khiễng. 


Còn chuyện làm từ thiện của các doanh nghiệp hay ca sỹ nghệ sỹ mạnh thường quân đều đáng trân trọng đáng biểu dượng. Họ đã tận dụng  sự nổi tiếng để kêu gọi sự ủng hộ đồng bào, đó là một việc làm trong lúc cấp thiết hết sức thiết thực và hiệu quả. Khán giả đông như quân nguyên, mỗi người chỉ cần  vài chục, vài trăm, giàu có khá giả thì vài triệu không có gì nhanh lẹ cho bằng. Họ làm trong lĩnh vực giải trí là những người nổi tiếng đi tiên phong thì có sự lan tỏa nào nhanh cho bằng. Họ là những người giỏi trong lĩnh vực công nghệ, nên sự góp mặt của họ có sức thu hút lan tỏa mãnh liệt. Nghệ sỹ là người giàu cảm xúc không giàu thì làm sao họ hoá thân vào các nhân vật cho tốt 


Nói chung nghệ sỹ hay doanh nhân thì đều làm theo kiểu đôi bên đều có lợi. Nghệ sỹ họ làm để giúp cho khán giả hiểu họ là người nghệ sỹ tốt để tiếng tăm của họ vang xa hơn. Dù họ làm với mục  đích gì miễn là không lợi dụng từ thiện để vi phạm Pháp luật, ăn bớt ăn xén thì đều nên ghi nhận. Tuy nhiên không nên tung hô họ lên tận mây xanh, vô tình phủ nhận mọi sự nổ lực của cả một hệ thống Chính trị, bọn xấu đã lợi dụng điểm này cố tình tung hô có mục đích, dẫn dắt một số bộ phận người dân nhận thức còn hạn chế, nhằm hạ thấp vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đây là vấn đề cần suy ngẫm, để đập tan mọi âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Lời Bác Hồ dậy năm xưa chúng ta luôn khắc ghi, “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

1 nhận xét: