Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ

 Ngày 28-4, Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng (CSCM) Việt Nam bị địch bắt tù đày huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt lần thứ 7 và Kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng trở về.

Trong chiến tranh chống đế quốc Mỹ xâm lược, phát huy truyền thống quê hương, thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người, những người con của quê hương Hưng Hà nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ kính yêu hăng hái lên đường tòng quân đánh Mỹ. Mặc dù gặp muôn vàn khó khăn gian khổ, ác liệt, hy sinh, nhưng các anh đều dũng cảm chiến đấu kiên cường, lập nhiều chiến công hiển hách, nhiều đồng chí đã bị địch bắt tù đày trong các trại giam trên khắp miền Nam.
Trong lao tù của Mỹ-ngụy, dù phải hứng chịu biết bao ngón đòn tra tấn cực kỳ dã man, như: Điện giật, bóc móng tay, móng chân, đóng đinh vào đầu, vào các khớp xương, uống nước xà phòng, nhổ răng, nhốt chuồng cọp, cho vào thùng phi đổ nước đầy, đậy nắp kín và gõ... nhưng những người con Hưng Hà vẫn luôn luôn giữ vững khí tiết của người cộng sản với niềm tin sắt đá vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, không hề phản bội, xưng khai.
Ông Phạm Đức Loan, Trưởng ban liên lạc CSCM Việt Nam bị địch bắt tù đày huyện Hưng Hà cho biết: Ban liên lạc được thành lập năm 1993. 30 năm qua, Ban liên lạc luôn duy trì sinh hoạt có nền nếp, có tính tổ chức và kỷ luật cao, thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, đã tổ chức được 7 kỳ họp mặt cấp huyện. Cấp tổ, cụm đều tổ chức sinh hoạt đều đặn. Công tác hoạt động tình nghĩa được quan tâm chu đáo như thường xuyên: Thăm hỏi, tặng quà động viên các hội viên bị ốm đau trong bệnh viện. Chu đáo tổ chức đưa tiễn các hội viên không may qua đời. 100% các đồng chí hội viên thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, luôn gương mẫu và nghiêm chỉnh thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, mọi quy định của địa phương; tích cực tham gia hoạt động trong các đoàn thể, đi đầu trong mọi phong trào thi đua, đặc biệt là hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phong trào "Đảng bộ và nhân dân huyện Hưng Hà chung sức xây dựng nông thôn mới"... Trong những năm qua, 100% hội viên tích cực tham gia giữ vững an ninh trật tự, góp phần ổn định chính trị tại địa phương; không có hội viên vi phạm pháp luật hay dính các tệ nạn xã hội.
Thời gian tới, Ban liên lạc tăng cường đoàn kết thống nhất, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, nêu gương sáng cho cháu con học tập và noi theo; làm tốt hơn nữa công tác tình nghĩa, thường xuyên động viên, giúp đỡ nhau về tinh thần và vật chất, đặc biệt là trong công tác xóa đói, giảm nghèo. Phấn đấu các cấp tổ, cụm, xã xây dựng được “Quỹ tình nghĩa” để hoạt động ngày càng có hiệu quả./.
ST


1 nhận xét: