Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

HƯƠNG VỊ CHIẾN THẮNG VÀ TÌNH YÊU TỔ QUỐC THIÊNG LIÊNG


Cán bộ, chiến sĩ và nhân ta đang sống trong những ngày tháng Tư lịch sử đầy ắp các sự kiện văn hóa, chính trị - tinh thần. Khắp nơi, trên mọi miền đất nước, không khí hân hoan chào đón các ngày lễ lớn: 30-4, 1-5, 7-5 và Ngày sinh nhật Bác 19-5, tràn ngập các khu phố, bản làng, đồng ruộng Việt Nam. Chưa bao giờ hào khí Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh lại náo nức lòng người như dịp này. Hương vị chiến thắng thật ngọt ngào; đất nước vào mùa Xuân thật tươi đẹp; giá trị và ý nghĩa chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và Đại thắng mùa Xuân 1975 thật lớn lao; đã và đang tiếp lửa, thắp sáng niềm tin yêu, hy vọng; làm rạo rực hàng chục triệu trái tim người dân Việt Nam yêu nước, yêu CNXH.
Thế nhưng, những người có quan điểm đối lập với Đảng, Nhà nước và Quân đội ta lại không nghĩ như vậy. Họ không muốn cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta có niềm vui trọn vẹn trong ngày chiến thắng mà họ gọi là “ngày quốc hận”. Vì vậy, vẫn tích cũ, chiêu trò mới và “ngựa quen đường cũ”, họ đã và đang “nhai lại” điệp khúc xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và cuộc sống an bình của nhân dân ta.
Một trong những chiêu thức mới đang được họ “tung hứng”, vào hùa với nhau, xuyên tạc chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 và Đại thắng mùa Xuân 1975 để phủ nhận những cống hiến, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào; quy kết, buộc tội Đảng, Nhà nước ta đã gây ra những cuộc chiến tranh tàn khốc và vô nghĩa vì họ cho rằng: “Một số nước khác không cần chiến tranh, không phải đổ máu, hy sinh vẫn được trao trả độc lập”. Họ nêu quan điểm “chiến tranh ở Việt Nam là không cần thiết” để kết tội những người đã chiến đấu, hy sinh vì Tổ quốc. Từ những câu chuyện lịch sử, họ quay sang xuyên tạc đường lối, chính sách, chiến lược quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước ta hiện nay.
Vẫn biết chuyện đã qua rồi, cần “khép lại quá khứ nhìn về tương lai”, mở ra những chương mới cho con cháu được hưởng giá trị của hòa bình, độc lập, tự do; an tâm xây dựng, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Thế nhưng, “cây muốn lặng mà gió chẳng muốn đừng”; những người có quan điểm thù địch, phản động, cơ hội chính trị, đã và đang tìm trăm mưu nghìn kế nhằm thay đổi hiện thực đất nước, muốn quay ngược bánh xe lịch sử; đưa xã hội Việt Nam đi theo quỹ đạo TBCN có lợi cho họ. Buồn thay! Họ đã nhầm to. Làm sao họ có thể thay đổi giá trị lịch sử và ý nghĩa hiện thực đầy tính nhân văn của các cuộc kháng chiến thánh thần mà quân và dân ta đã làm nên chiến thắng bằng bản lĩnh, trí tuệ, ý chí kiên cường, lòng dũng cảm và sự hy sinh xương máu của cả một dân tộc.
Rõ ràng, những giọng điệu lạc lõng, sự xuyên tạc, bôi đen những chiến công vang dội của quân và dân ta, có thể làm cho chúng ta có chút chạnh lòng, tự ái. Song, chính điều ấy, tự nó lại tôn vinh, khẳng định rõ hơn tầm vóc, giá trị và ý nghĩa những chiến thắng vĩ đại mà nhân dân ta đã giành được. Cùng với đó, nó khẳng định tính chính nghĩa, chính danh, chính đáng của cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, lương tri và trách nhiệm của Việt Nam đối với nhân loại về gìn giữ nền hòa bình thế giới.
Trái tim Việt Nam đã không ngủ và bộ óc Việt Nam vẫn phải nghĩ suy khi những người có quan điểm thù địch đang cố tình xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội, Công an và lĩnh vực quân sự, quốc phòng, an ninh. Họ cho rằng, Quân đội, Công an là do Nhà nước nuôi dưỡng nên chỉ phục tùng Nhà nước, không cần phục tùng sự lãnh đạo của Đảng. Họ đòi bỏ quy định “Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Đảng” đã hiến định ở Điều 65 Hiến pháp năm 2013 và rất nhiều điều vô lý khác.
Chúng ta đều rõ rằng, Quân đội ta mang bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc sâu sắc. Sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước đối với Quân đội ta là hoàn toàn khách quan nhằm bảo đảm cho Quân đội luôn đi đúng đường lối chính trị của Đảng, làm cho cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN. Lịch sử gần 80 năm Đảng lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam đã chứng minh sự thật đúng đắn và sâu sắc ấy.
Cùng với đó, họ đang ra sức xuyên tạc đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, cho rằng, Quân đội ta chỉ cần thực hiện chức năng là đội quân chiến đấu, không cần quan tâm đến chức năng là đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất nhằm xuyên tạc bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội ta. Nham hiểm hơn, họ lại “hướng lái” Quân đội ta đi sang con đường khác, với thái độ cực đoan, cho rằng, Quân đội chỉ làm nhiệm vụ kinh tế, sản xuất, kinh doanh vì có làm kinh tế, sản xuất, kinh doanh thì Quân đội mới có tiền mua sắm vũ khí, trang bị hiện đại, đỡ gánh nặng cho nhân dân.
Bản chất luận điệu sai trái này là muốn Quân đội ta chỉ làm kinh tế, từ đó sao nhãng nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, mất phương hướng chính trị, xa rời phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, không còn là quân đội cách mạng, quân đội của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân để họ thực hiện mưu đồ “phi chính trị hóa” Quân đội ta. Đây là một điểm rất mới, rất nham hiểm, cần hết sức tỉnh táo, nhận diện chính xác để không mắc mưu “diễn biến hòa bình”, “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch.
Chiêu thức mới trong xuyên tạc chức năng, nhiệm vụ của Quân đội ta đã bị phanh phui, bóc trần. Thực tế đã chứng minh giá trị và ý nghĩa của chính sách “dùng binh như thần” của ông cha ta, nhất là chính sách “Ngụ binh ư nông”. Ý nghĩa của nó là thực hiện hài hòa việc dùng binh: thời bình, những người lính có thể vừa tham gia sản xuất, vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; thời chiến, khi có giặc xâm lược, đất nước lâm nguy thì người lính cầm súng đánh giặc giữ nước. Vì vậy, kế thừa tinh hoa của truyền thống dân tộc, ngay từ khi Quân đội ta mới ra đời, Bác Hồ đã giao nhiệm vụ và huấn thị cho Quân đội ta vừa chiến đấu, vừa công tác, vừa sản xuất, trong đó, chiến đấu là nhiệm vụ chủ yếu, chức năng là đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất tạo điều kiện thuận lợi để Quân đội ta tiến dần lên hiện đại.
Một trong những âm mưu, thủ đoạn thâm độc là những người có thâm thù với chế độ ta đã và đang cố tình xuyên tạc tình hình để lung lay lập trường, tư tưởng của nhân dân, gây mất ổn định chính trị ở địa phương. Họ cho rằng, sau gần 50 năm giải phóng miền Nam mà đồng bào vẫn nghèo khổ, bần cùng, cơ cực. Từ đó, họ tuyên truyền rằng, Đảng, Nhà nước không quan tâm đến khu căn cứ địa cách mạng, không quan tâm đến nhân dân, chỉ lo làm giàu cho Đảng, cho các quan chức... Hơn thế, gần đây có quan điểm cho rằng, Đảng, Nhà nước ta sử dụng Quân đội, Công an để “chống lại nhân dân”; rồi lu loa rằng, “Quân đội, Công an là công cụ bạo lực của Đảng, chứ không phải của nhân dân”. Đây là âm mưu thâm độc nhằm chia rẽ nhân dân với Đảng, Nhà nước; chia rẽ Quân đội với Công an; Quân đội, Công an với Đảng, Nhà nước và nhân dân.
Đối với Quân đội ta, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN là niềm vinh dự, tự hào; là hạnh phúc cao cả, thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Chúng ta không bao giờ thỏa hiệp, nhân nhượng, lùi bước trước bất cứ kẻ thù nào, cho dù họ có dùng trăm phương nghìn kế để xuyên tạc, chia rẽ, bôi nhọ, nói xấu Quân đội ta. Trách nhiệm và lương tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN là của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị. Trong đó, niềm vinh dự, tự hào, niềm hạnh phúc lớn lao trước hết thuộc về cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.
Hướng đến chào mừng kỷ niệm ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954; ngày Đại thắng mùa Xuân 1975 và các ngày lễ lớn của dân tộc, chúng ta càng ý thức rõ ràng, sâu sắc hơn trách nhiệm lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; nhất là đối với các anh hùng liệt sĩ, các bậc tiền bối, đồng chí, đồng bào về bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và giá trị cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc mà chúng ta đã giành lại được. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Viêt Nam xã hội chủ nghĩa là quyền lợi thiêng liêng, bất khả xâm phạm, là cuộc sống và sự nghiệp vĩ đại của chúng ta. Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 1954 và Đại thắng mùa Xuân 1975 luôn nhắc nhở chúng ta điều thiêng liêng sâu sắc, vĩ đại ấy./.
ST

1 nhận xét: