Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2023

GỬI FACEBOOK LÊ THỌ BÌNH (TÊN THẬT LÊ ĐỨC SẢO), PHÓ TỔNG BIÊN TẬP KIÊM CHỦ TỊCH HỘI TRUYỀN THÔNG SỐ VIỆT NAM!

     Tôi vốn không định đá cá nhân anh đâu, vì tầm của anh rất là bé nhỏ trong mắt tôi. Người từng bị đuổi khỏi báo Tuổi trẻ, giờ không hiểu sao lại được “cất nhắc“ ngồi đến chức Phó tổng biên tập, mà chơi Facebook nhõn được 32 like/bài viết thì phần nào đó cũng đủ hình dung ra chất lượng các bài báo mà anh phụ trách tệ hại đến thế nào? 

Thế này mà công cuộc chuyển đổi số của Bộ 4T với những cá nhân như anh trong làng báo, thật khó ngang với Hoàng My năm xưa đãi phân lấy cát, hay Nữ Oa đập đá để vá giời.

Hôm nay, tôi không bàn về việc anh bị tống cổ khỏi báo Tuổi Trẻ như thế nào, hay thẩm định các bài viết anh dàn dựng về nhân vật “tỉ phú Bìm“ để dạy nhân dân về làm giàu vượt khó, mà hôm nay sẽ bàn về bài viết mới nhất của anh trên Facebook với tiêu đề: “Về Ngày 30/4“.

Trước hết, anh đánh tráo khái niệm, lập lờ đây là cuộc nội chiến, mượn Mỹ để làm tiêu đề nhưng anh cũng n.g.u nốt. Tắm m.á.u, rút móng, gọt đầu thì phải học mấy anh em ở Nam Hoa Kỳ sau 1865, cái này tôi không hiểu là do anh nhận thức không đầy đủ hay là quá yếu kém mà đưa nước Mỹ, nơi đã xoá sổ anh em da đỏ thiện lành, để làm mẫu?

Anh nên nhớ cuộc kháng chiến năm xưa là kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nó là cuộc chiến Vệ Quốc, quân xâm lược mà cha ông chúng tôi phải đối đầu là thực dân Pháp rồi đến đế quốc Mỹ. Chế độ tay sai Nguỵ quân Nguỵ quyền Sài Gòn được dựng lên để phục vụ cho bộ máy xâm lược của Mỹ, chỉ là một bộ phận của quân xâm lược, vốn dĩ là mục tiêu thứ yếu, đánh đuổi được quân xâm lược thì những kẻ phục vụ chúng sẽ c.h.ế.t, theo như lời Bác Hồ nói là "Mỹ cút thì Nguỵ nhào".

Nếu anh cần bằng chứng thì mời anh vào Quảng Trị, ra Khâm Thiên... hoặc có điều kiện đến Quảng trường Quốc gia Washington DC để nhìn cái bia lính Mỹ c.h.ế.t ở Việt Nam. Đứng đó anh hãy tự hỏi lính Mỹ đi phượt c.h.ế.t nhiều thế hay sao? 

Thứ hai, Dương Văn Minh đầu hàng là kết quả đương nhiên khi Mỹ đã rút lui và quân đội ngụy quyền không còn sức lực chống trả. Không phải là một cuộc bàn giao trong hòa bình như mồm anh vẫn leo lẻo. Trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến, hàng nghìn người lính bộ đội Cụ Hồ đã hy sinh ở Tây Nguyên, miền Đông, và ngay cửa ngõ Sài Gòn. Nếu anh mù thông tin, mời anh gúc.

Ngày nay, nhiều anh chị trí thức cổ cồn me Tây lại muốn xuyên tạc cuộc Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước thành "nội chiến". 

Bọn này làm phim, viết sách hay viết trên mạng còn thẳng tay chiết khấu bớt sự chính nghĩa trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của những người lính trực tiếp bỏ lại xương máu trên chiến trường để giành độc lập và thống nhất đất nước, đem chia bớt cho kẻ thù để chúng đỡ tủi thân vì bại trận. 

Thật nguy hiểm thay, khi những kẻ đầu óc hủ bại, dốt nát từ lịch sử cho đến cách dùng từ như anh Lê Thọ Bình vẫn bình chân quản lý cả một tạp chí? Khiến tôi tâm tư không hiểu cơ quan chủ quản bất hạnh nào đã dung dưỡng cho quân vô lại, vô ơn, vô học, vô luân, vô nghì như anh?
Yêu nước ST.

1 nhận xét: