Thông qua một số nghiên cứu của học giả
trên thế giới có thể nhận thấy rằng thông điệp truyền thông chính sách là vấn
đề rất được quan tâm và chú trọng trong quá trình thực hiện truyền thông chính
sách. Để công tác truyền thông chính sách đạt được hiệu quả, thông điệp cần
truyền đạt phải rõ ràng trong tâm trí người giao tiếp vì nếu không hiểu được ý
tưởng, không bao giờ có thể truyền đạt nó cho người khác.
Thông điệp truyền thông chính sách cần
đầy đủ và phù hợp với mục đích giao tiếp. Để tránh các rào cản ngữ nghĩa, thông
điệp truyền thông chính sách cần được truyền tải bằng ngôn ngữ dễ dàng, ngắn
gọn và dễ hiểu. Các biểu thức hoặc dấu hiệu được chọn để truyền đạt thông điệp
truyền thông chính sách phải phù hợp với sự tham khảo và hiểu biết của người
nhận. Cấu trúc của thông điệp truyền thông chính sách phải hợp lý và phù hợp với yêu cầu của tổ chức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét