Có sự đồng thuận giữa những người dùng
thông tin do tác động của độ tin cậy từ thông điệp truyền thông chính sách và
nguồn thông tin bài đăng. Thông điệp truyền thông chính sách ảnh hưởng đến mức
độ phổ biến của bài đăng nhờ sự phản ánh độ tin cậy của nó. Độ tin cậy của
thông điệp truyền thông chính sách cao có xu hướng gợi ra những suy nghĩ có lợi hơn so
với các thông điệp truyền thông chính sách ít đáng tin cậy hơn, dẫn đến các
phản ứng nhạy cảm ít hơn.
Thông điệp truyền thông chính sách là
tác nhân quan trọng trong việc thay đổi ý tưởng, niềm tin, thái độ và hành vi
của những người theo dõi thông tin. Theo nghĩa này, nếu người dùng thông tin
nhận thấy rằng thông điệp truyền thông chính sách là đáng tin cậy, họ có xu
hướng có nhiều tình cảm hơn đối với các bài đăng. Sự phổ biến bài đăng gợi lên
phản ứng đồng cảm giữa những người dùng thông tin. Sự đồng cảm của người dùng
thông tin liên quan đến tính trung thực của thông điệp truyền thông chính sách.
Chất lượng thông điệp truyền thông chính sách tồn tại dưới dạng hình ảnh và
video cùng với vẻ ngoài thẩm mỹ được định hình bởi âm thanh, âm nhạc, màu sắc
và hình ảnh được sử dụng tác động đến sự hấp dẫn của bài. Âm nhạc được coi là
một tín hiệu ngoại vi tiềm năng được sử dụng để khơi dậy tích cực trạng thái
cảm xúc của người tiêu dùng.
Alpert & Alpert (1990) và Maclnnis
& Park (1991) cung cấp bằng chứng thực nghiệm rằng sự hòa hợp giữa âm nhạc
và bài đăng dẫn đến phản ứng cảm xúc tích cực. Freedberg (2007) nhấn mạnh hiệu
ứng ảnh hưởng của hình ảnh đối với phản ứng cảm xúc của các cá nhân người sử
dụng thông tin. Các bài đăng có thông điệp truyền thông chính sách tồn tại dưới dạng ảnh đẹp, ấn tượng, có thêm
nhạc làm mới màu sắc dẫn đến sự đồng cảm của người sử dụng thông tin. Thông
điệp truyền thông chính sách tồn tại dưới các hình thức khác nhau một cách phù
hợp là chất kích thích nhận thức về trạng thái cảm xúc của độc giả khi đọc bài
đăng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét