Chất lượng tranh luận của người đọc liên
quan đến sự thuyết phục của các yếu tố được nhúng vào trong bài đăng, trong đó
có thông điệp truyền thông chính sách (Bhattacherjee & Sanford, 2006).
Petty & Cacioppo (1986) cho rằng chất lượng thông điệp truyền thông chính
sách là thuộc tính tạo ra những phản hồi tích cực hoặc tiêu cực chiếm đa số từ
độc giả.
Nếu thông điệp truyền thông chính sách không mang tính
thuyết phục, người đọc có khả năng bị lệch hướng trong đánh giá bài đăng. Thông
điệp truyền thông chính sách ảnh hưởng đến hoạt động nhận thức và tư duy được
xem là thành phần chính gây nên sự cảm thông của người đọc đối với bài đăng.
Người dùng thông tin tự nguyện phát triển sự đồng cảm với các thông điệp truyền
thông chính sách được đề cập trong bài đăng qua xã hội của thông tin đa chiều.
Theo nghĩa này, người dùng thông tin
phát triển sự đồng cảm về bài đăng nếu các thuộc tính của thông điệp truyền
thông chính sách và chất lượng bài đăng có thể giúp họ phát triển các cảm xúc
trải nghiệm tích cực (Escalas & Stern, 2013).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét