Thông điệp truyền thông chính sách tác
động rất lớn đến cảm xúc, nhận thức của người tiếp nhận truyền thông, dẫn đến
những thay đổi đáng kể trong hành vi, thói quen và đặc biệt là cách thức tương
tác với nhau giữa các chủ thể truyền thông. Truyền thông đang tạo ra quá trình
xã hội hóa người dùng nên thông điệp truyền thông chính sách này càng tác động
lớn đến sự khuếch tán nội dung truyền thông.
Thông điệp truyền thông chính sách thuyết phục phải có ba thuộc
tính, đó là chất lượng thuộc tính (phản hồi), mức độ phổ biến và tính hấp dẫn của
bài đăng. Chất lượng thuộc tính đề cập sức thuyết phục của các phản hồi nội
dung bài đăng. Sự phổ biến của bài đăng đề cập đến số lượng phản hồi mà bài
đăng nhận được, nghĩa là số lượt thích, chia sẻ (hoặc đăng lại) và bình luận. Sức
hấp dẫn của bài viết đề cập đến mức độ người nhận cảm nhận bài đăng là đáng ngưỡng
mộ và hấp dẫn (Chang, Yu và Lu, 2015).
Các nhà nghiên cứu như Moreno &
Whitehill (2016) cho rằng, thông điệp truyền thông chính sách tương tác với
người dùng, thiết lập cộng đồng giao tiếp với thông điệp truyền thông chính
sách của họ và xây dựng uy tín và uy tín thông điệp truyền thông chính sách. Hơn
nữa, qua thông điệp truyền
thông chính
sách mà cá nhân có thể tăng thêm giá trị cho các tổ chức bằng cách tham gia
tương tác với những người khác khi thông điệp truyền thông chính sách được ủng
hộ trên các nền tảng truyền thông xã hội và ảnh hưởng đến hành vi người dùng
thông qua tiếp thị.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét