Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị xác định rõ: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nội dung cơ bản, sống còn của công tác xây dựng Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó cán bộ tuyên giáo các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên”, thực tế trong những năm gần đây lợi dụng sự phát triển mạnh của mạng xã hội, các thế lực thù địch đã ra sức tuyên truyền, xuyên tạc những thông tin xấu, độc, các quan điểm sai trái, thù địch nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Do đó việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong việc đấu tranh, vạch rõ âm mưu đen tối của các đối tượng thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với cấp ủy, tổ chức đảng, của cả hệ thống chính trị và trước hết là của mỗi cán bộ, đảng viên.

Để chống lại những quan điểm sai trái, đập tan những âm mưu và thủ đoạn của các thế lực phản động trên các trang mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng mỗi cán bộ, đảng viên cần thực hiện tốt những nhiệm yụ cụ thể sau đây:

Một là: Cần nắm vững nền tảng tư tưởng của Đảng và nhận dạng cho được quan điểm sai trái và âm mưu, thủ đoạn của địch.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “Chủ nghĩa Mác - Lênin dạy chúng ta rằng: Muốn làm cách mạng thắng lợi thì phải phân biệt rõ ai là bạn, ai là thù”. Sự chống phá của các thế lực thù địch được Đảng ta xem là một trong 4 nguy cơ và đã chỉ ra từ Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa VII (1-1994). Vì vậy bản thân người cán bộ, đảng viên phải tỉnh táo, sáng suốt nhận dạng rõ như thế nào là quan điểm sai trái, như thế nào là luận điệu phản động, xuyên tạc, chống đối để chúng ta có phương pháp cho phù hợp. Trong Cương lĩnh (Bổ sung, phát triển) năm 2011, Đảng ta nêu rõ: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”. Thắng lợi trong công cuộc đổi mới của cách mạng Việt Nam hơn 35 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng chính là thắng lợi của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời đại mới. Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22 tháng 10 năm 2018 của Bộ Chính trị cũng xác định rõ: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”.

Hai là: Xác định cốt lõi của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ Đảng.

Bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin là bảo vệ hệ tư tưởng tiến bộ của nhân loại, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động; bảo vệ con đường, mục tiêu, lý tưởng của nhân loại phải tiến tới; bảo vệ tính khoa học, tính chân chính, đúng đắn của học thuyết cách mạng. Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị xác định: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân.

Ba là: nêu cao trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ, rèn luyện bản lĩnh, phải có tinh thần “7 dám ” (dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung).

Để thực niên tốt nhiệm vụ này người cán bộ, đảng viên cần loại bỏ tâm lý “sợ hãi”, rụt rè, nhút nhát, sợ sệt, thiếu ý chí, không dám quyết, không dám nói, không dám hành động vì sợ bọn vụ lợi nó “quấy phá” sẽ gây mất “đoàn kết”, làm ảnh hưởng đến thành tích của tập thể, của đơn vị. Góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chống lại những luận điệu sai trái và đập tan âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, với vai trò là cán bộ, đảng viên phải nắm vững và hiểu chính xác, khoa học chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Theo đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cách mạng, củng cố vững chắc lý luận, xây dựng cho mình một bản lĩnh dám chống lại những biểu hiện sai trái, kịp thời ngăn chặn hiệu quả, giảm tác hại từ những âm mưu, chiêu trò, thủ đoạn, luận điệu xuỵên tạc của các thế lực thù địch, phản động, góp phần ổn định tư tưởng xã hội./.

.ankhe.29.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét