Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

 

TẠI SAO ĐẢNG TA LUÔN LUÔN XÁC ĐỊNH 
THAM NHŨNG LÀ GIẶC NỘI XÂM

Tham nhũng là hiện tượng xã hội có tính lịch sử, xuất hiện và tồn tại cùng với xã hội phân chia thành giai cấp và hình thành nhà nước. Hiện nay, tham nhũng đã trở thành hiện tượng khá phổ biến, diễn ra ở hầu khắp các nước; là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm hàng đầu ở tất cả các nước; làm ảnh hưởng đến sự tồn tại, phát triển cũng như uy tín và vị thế của mỗi quốc gia trên trường quốc tế.

Đối với nước ta, sau hơn 37 năm đổi mới, bên cạnh những thành tựu đã đạt được là những tác động mặt trái của cơ chế thị trường đã làm cho một số cán bộ vi phạm đạo đức, lối sống. Đặc biệt là tham nhũng, tiêu cực. Hệ lụy từ hành động đó hết sức nguy hiểm.

Tham nhũng trở thành vật cản lớn cho công cuộc đổi mới của đất nước, sức mạnh chiến đấu của Đảng, đe dọa đến sự tồn vong của chế độ, dân tộc. Thể hiện cụ thể:

Tham nhũng làm chậm nhịp độ phát triển kinh tế, phá vỡ những chiến lược và kế hoạch phát triển, gây thiệt hại vật chất lớn cho nhà nước và nhân dân; là mối đe dọa đến hiệu quả của sự hợp tác song phương và đa phương, là một trong các nguyên nhân quan trọng và chủ yếu nhất kìm hãm sự phát triển của thế giới hiện đại.

Tham nhũng có khuynh hướng làm tập trung của cải, một số lượng lớn tài sản công trở thành tài sản tư làm tăng khoảng cách giàu nghèo, bảo vệ vị trí và lợi ích của quan tham bằng những biện pháp bất hợp pháp, nuôi dưỡng các hình thức phạm tội, thậm chí cả khủng bố.

Nhận diện tác hại của nó càng sớm sẽ càng có giải pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả hơn cho lợi ích hợp pháp cho toàn dân, toàn xã hội và Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét