Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

TÌM HIỂU GIÚP BẠN: "TỰ HÀO" KHÔNG LỰC HẠNG TƯ THẾ GIỚI!

         Không lực ngụy quyền Việt Nam Cộng hòa được Hoa Kỳ cung cấp số lượng máy bay RẤT LỚN, được xếp hạng sức mạnh "HẠNG TƯ" TRÊN THẾ GIỚI và HẠNG HAI CHÂU Á (chỉ đứng sau Mỹ, Liên Xô và Trung Quốc).
Lúc cao điểm Không lực ngụy Việt Nam Cộng hòa có tới trên 2.300 máy bay và trực thăng các loại, tức là còn nhiều máy bay hơn không quân các cường quốc đương thời như: Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản...

Trong số 2.750 máy bay và trực thăng các loại của Không lực ngụy Việt Nam Cộng hòa (toàn bộ do Hoa Kỳ trang bị), chỉ có 308 chiếc sống sót qua chiến tranh (240 chiếc bay thoát sang Thái Lan hoặc ra tàu sân bay Mỹ, 68 chiếc được gửi về Mỹ, hơn 2.440 chiếc còn lại đã bị bắn rơi, phá hủy hoặc bị tịch thu. Trong số đó, 877 chiếc máy bay và trực thăng đã bị Quân đội Nhân dân Việt Nam tịch thu vào năm 1975.

Dù quy mô trang bị RẤT LỚN, đã tham chiến suốt 20 năm trong chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam nhưng Không lực Việt Nam Cộng hòa lại chưa từng bắn rơi được bất kỳ máy bay nào của đối phương, trong khi đã 2 lần ném bom Dinh Tổng thống chế độ ngụy Việt Nam Cộng hòa trong các phi vụ nhằm ám sát tổng thống. Buồn cười thật./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét