Thứ Tư, 31 tháng 1, 2024

Gặp mặt thông tin về hoạt động đối ngoại quốc phòng, triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024

Sáng 26/01, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, thông tin về hoạt động công tác đối ngoại quốc phòng và Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự buổi gặp mặt có đại biểu các cơ quan chuyên trách về công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế của các ban, bộ, ngành Trung ương; cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng; đại biểu lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và đại diện một số cơ quan thống tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam.


Tại buổi Gặp mặt, các đại biểu được xem video clip về một số hoạt động hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng của Việt Nam; nghe lãnh đạo Cục Đối ngoại/Bộ Quốc phòng thông tin một số nét chính về công tác đối ngoại quốc phòng năm 2023. Theo đó, năm 2023, công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng được Bộ Quốc phòng triển khai thực hiện linh hoạt, sáng tạo, chặt chẽ, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, là điểm sáng ấn tượng, một trong những trụ cột của hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước, đối ngoại Nhân dân. Nổi bật là, đã kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước xử lý các vấn đề phức tạp, liên quan đến quốc phòng, an ninh, bảo đảm không để bị động, bất ngờ; tăng cường hợp tác với các nước láng giềng, nước lớn, đối tác chiến lược, các quốc gia trong cộng đồng ASEAN và bạn bè truyền thống trên cơ sở kiên định chính sách quốc phòng “bốn không”, góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng, xây dựng lòng tin, duy trì quan hệ hữu nghị, tạo lập và giữ vững môi trường hòa bình để phát triển đất nước. Tham gia tích cực và có đóng góp quan trọng tại các hội nghị, diễn đàn quốc phòng, quân sự đa phương khu vực và quốc tế; tham gia có trách nhiệm các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của đất nước trên trường quốc tế.


Cùng với thông tin về hoạt động hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng, được sự ủy quyền của Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng thông tin tới các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài những kết quả nổi bật của Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ nhất và một số nội dung chính về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ 2 năm 2024. Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đại biểu lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đánh giá cao lãnh đạo Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên, biên tập viên tác nghiệp đưa tin, bài một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất về hoạt động đối ngoại quốc phòng của Việt Nam năm 2023.

Phát biểu kết luận buổi Gặp mặt, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến ghi nhận và đánh giá cao các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và nước ngoài tại Việt Nam đã đồng hành và truyền tải kịp thời, đầy đủ hoạt động hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng của Việt Nam đến với độc giả, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của đất nước, của Quân đội trên trường quốc tế. Đồng thời, Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024, tình hình quốc tế, khu vực diễn biến nhanh chóng, phức tạp kho lường; là năm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm lớn của Việt Nam, như: 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), 70 năm Ngày Giải phòng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân(22/12/1989 - 22/12/2024) và Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam lần thứ 2. Vì vậy, đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành cùng với Quân đội trong hoạt động hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng. Đồng chí Thứ trưởng khẳng định, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn quân tiếp tục tạo điều kiện cho các phóng viên, biên tập viên và các nhà báo được tiếp cận thông tin một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất và trung thực nhất, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hoạt động tác nghiệp.

Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chúc các đại biểu về dự buổi gặp mặt sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nguồn Tin, ảnh: TRẦN TOÀN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét