Thứ Tư, 27 tháng 3, 2024

Sự xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn, lố bịch về kinh tế Việt Nam

 Sự xuyên tạc, bịa đặt trắng trợn, lố bịch về kinh tế Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từng chỉ rõ: “Chúng ta càng đổi mới thành công, các thế lực thù địch, phản động càng căm tức, càng ra sức chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ ta; họ cố tình xuyên tạc sự thật, gây khó khăn cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của Nhân dân ta”.
Thực tế thời gian gần đây đã cho thấy các thế lực thù địch, thế lực xấu luôn dùng nhiều âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam, trong đó có lĩnh vực kinh tế. Các thế lực thù địch, thế lực xấu vu khống rằng vì Đảng Cộng sản lãnh đạo nên đã gây ra biết bao khó khăn gian khổ và đau khổ cho người dân Việt Nam và thay vì tạo ra thiên đường trên mặt đất những chính sách của Đảng đã biến đất nước thành địa ngục trần gian. Chúng phủ nhận thành tựu kinh tế của Việt Nam, vu cáo thông tin kinh tế mà Việt Nam đưa ra là những con số chung chung, “muốn làm đẹp mặt cho chính quyền hơn, muốn bảo vệ thành tích cho Đảng nhiều hơn là cái chuyện chăm lo cho người dân”. Mới đây, phản động Việt Tân tung ra luật điệu xuyên tạc trên mạng: “Việt Nam đang rơi vào thời kỳ nguy hiểm cả về chính trị lẫn kinh tế - xã hội, trong một thế giới đầy rẫy hỗn loạn và bấp bênh”. Những kẻ chống phá còn trắng trợn kích động nhân dân: “Thay vì kêu gọi bỏ Tết cổ truyền để thoát nghèo. Chúng ta nên bỏ Đảng thì thoát nghèo nhanh hơn!”.
Song, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam có đủ cơ sở để vạch rõ sự xuyên tạc, chống phá trên của các thế lực thù địch, thế lực xấu và khẳng định chắc chắn chúng sẽ thất bại như đều đã từng thất bại trước sự kiên quyết, kiên trì của chúng ta.
Trên thực tế, năm 2023 nền kinh tế Việt Nam đã có được những kết quả tích cực, toàn diện. Chỉ xin dẫn chứng một vài số liệu sau: GDP quy mô 430 tỷ USD, tăng trưởng đạt 5,05%, cao gấp 1,5 lần so với mức tăng trưởng 2,9% của kinh tế toàn cầu. Riêng trong hoạt động du lịch năm 2023 đã có 12,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng gấp 3,4 lần so với năm 2022. GDP bình quân đầu người ở Việt Nam trong năm đạt 4.284 USD, bước vào ngưỡng thu nhập trung bình cao. Văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, hoạt động đối ngoại đều có tiến bộ đáng phấn khởi.
Không chỉ trong năm 2023, mà trong suốt quá trình đổi mới, chúng ta cũng đã có được những thành tựu hết sức to lớn. Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3 - 2 - 1930 – 3 - 2 - 2024) Tổng Bí thư đã có bài viết quan trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”. Trong bài viết, Tổng Bí thư đã khẳng định nhờ thực hiện đường lối đổi mới mà nền kinh tế nước ta bắt đầu phát triển và tăng trưởng liên tục với tốc độ tương đối cao trong suốt chặng đường 40 năm qua với mức tăng trưởng trung bình gần 7% năm. Từ năm 2008, Việt Nam đã ra khỏi nhóm các nước có thu nhập thấp và sẽ trở thành nước có thu nhập trung bình cao vào năm 2030. Điểm nổi bật là trong các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội Đảng, Nhà nước luôn chú trọng quan tâm đến đời sống mọi mặt của các tầng lớp nhân dân, như tinh thần mà Đảng ta và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã xác định: “Mỗi chính sách kinh tế đều phải hướng tới mục tiêu phát triển xã hội; mỗi chính sách xã hội phải nhằm tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế; khuyến khích làm giàu hợp pháp phải đi đôi với xóa đói, giảm nghèo bền vững, chăm sóc người có công, những người có hoàn cảnh khó khăn”.
Có thể khẳng định rõ ràng về thực tế đất nước theo đúng như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã khẳng định: “Đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên”; trong đó: “Đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt cả về vật chất và tinh thần. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.
Chính sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự gắng sức, đồng lòng của toàn dân là yếu tố nội sinh dẫn đến những thắng lợi nêu trên của đất nước ta, qua đó củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, với chế độ. Đó cũng là cơ sở để chúng ta tiếp tục tin tưởng vững chắc vào Đảng, vào tương lai tươi sáng của dân tộc, khẳng định thêm quyết tâm thực hiện thành công bài học kinh nghiệm, giải pháp quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã chỉ ra: “Một đảng cách mạng chân chính có đường lối đúng, có tổ chức chặt chẽ, có đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tụy, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân ủng hộ, thì đảng đó có sức mạnh vô địch, không thế lực nào ngăn cản nổi trên con đường dẫn dắt dân tộc đi lên”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét