Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

Ảo vọng ‘cờ vàng ba sọc’ và âm mưu Diễn biến hoà bình - hãy cảnh giác!

Chiến tranh đã đi qua ngót nửa thế kỷ nhưng đây đó trên địa cầu vẫn còn có những thế lực, những kẻ ôm mộng “ngày về” Việt Nam bằng ảo vọng “cờ vàng”.

Ngày 30/4/1975 không chỉ là ngày thống nhất đất nước, ngày vui chung của mọi người dân Việt Nam mà còn như dòng lũ cuốn đi những biểu tượng, thể chế không còn đại diện cho nguyện vọng lớn của cả dân tộc. Đó cũng là sự khẳng định dứt khoát của lịch sử mà không một thế lực nào có thể cưỡng lại.

Đất nước ra khỏi chiến tranh, tất cả tập trung cho xây dựng, cho phát triển, cho đổi mới. Vị thế, cơ đồ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam không ngừng rộng mở. Tiếng nói Việt Nam đang mạnh mẽ đi cùng thời đại.

Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lá cờ có sức vẫy gọi cổ vũ biết bao thế hệ người Việt Nam đấu tranh xóa bỏ xiềng xích, làm chủ đất nước, đưa đất nước phát triển mạnh mẽ, đã trở thành biểu tượng cho sức sống Việt Nam, vị thế Việt Nam. Đó là chân lý, là logic của thời đại mà không một thế lực nào có thể ngăn cản được.

Ảo vọng ‘cờ vàng ba sọc’ và âm mưu Diễn biến hoà bình - hãy cảnh giác!
Lá cờ đỏ sao vàng- biểu tượng thiêng liêng của đất nước Việt Nam

Nhưng dù thời gian đã trôi đi, lịch sử đã sang trang nhưng trên địa cầu vẫn còn có những thế lực, vẫn còn có những kẻ cố tình không chấp nhận chân lý đó, logic đó để làm nền cho những ảo mộng “ngày về”, ảo mộng ”cờ vàng ba sọc” vốn là biểu tượng của một chính thể đã bị xóa xổ.

Sau những thất bại nhục nhã, tự vạch rõ chân tướng của mình bằng những chiến dịch “chuyển lửa về quê hương” hòng dùng súng đạn để phá hoại hoà bình ở Việt Nam cũng như đang dần không còn đất diễn ngay nơi đứng chân, những kẻ thân xác hiện tại, hồn cốt quá khứ lại cố tô vẽ, dựng lên những “hình ảnh mới, giá trị mới” cho “lá cờ vàng” để “chứng minh” cho những mưu đồ dựng dậy cái thây ma của chế độ nguỵ quyền Sài Gòn trước năm 1975.

Không khó để nhận thấy những mưu mô tung hô hình ảnh lá cờ vàng ba sọc thực chất là để tiếp tục những ý tưởng hằn học, những nỗ lực tuyệt vọng cho việc chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đe doạ cuộc sống hoà bình của người dân, chống phá quan hệ Việt Nam với các nước, các nền kinh tế đang ngày một thêm rộng mở và phát triển tốt đẹp, phù hợp với nguyện vọng của các đối tác của Việt Nam.

Luyến tiếc những tháng ngày “vàng son” từ dĩ vãng, chúng dùng những lá cờ vàng ba sọc để cổ xuý cho luận điệu rằng, “cuộc chiến hôm qua còn chưa kết thúc trong lòng người Việt”.

Chúng lợi dụng lá cờ vàng ba sọc để xuyên tạc hình ảnh Việt Nam với hy vọng phá hoại mối bang giao giữa Việt Nam và các nước. Thậm chí là tiến hành những vận động để có được cái gọi là tính “chính danh” cho một thứ biểu tượng đã không còn tồn tại, bị ném vào sọt rác của lịch sử.

Cần thẳng thắn điểm mặt chỉ tên như những cái gọi là “Việt Tân”, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” không ngớt tung luận điệu “Chính phủ Việt Nam “sợ lá cờ vàng”. Không thể nói gì hơn trong cơn tuyệt vọng ấy, lá cờ vàng ba sọc còn được huy động cho cả những hoạt động xâm hại, vi phạm pháp luật ngay nơi sở tại mà lá cờ vàng ba sọc đang thoi thóp.

Âm mưu lớn nhất của những kẻ đã và đang ôm ảo mộng là phủ nhận thành quả đấu tranh, dựng xây của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Mảnh đất “diễn” những kẻ ôm ảo mộng cờ vàng ba sọc những tưởng có thể làm xoay chuyển tình hình, thu hút tâm trí của những người có lương tri không gì khác hơn đang biến thành cái hố ngày một sâu thêm để dần chôn vùi chính những tham vọng phản động, những mưu đồ đen tối đi ngược thời đại.

Không phải chỉ hôm nay, mà ngay từ hôm qua và chắc chắn cả sau này, chính nghĩa Việt Nam, hình ảnh đất nước Việt Nam với biểu tượng lá cờ đỏ sao vàng luôn có sức cảm hoá, sức thu hút những con người Việt Nam chân chính không chỉ ở trên mảnh đất hình chữ S bên bờ Thái Bình Dương mà còn ở khắp nơi, lan toả cả đến những người bạn chân thành của chúng ta.

Đó là tài sản tinh thần rất đỗi quý giá, cũng là nguồn động lực để đất nước Việt Nam ngày thêm vững mạnh, sánh bước cùng các nước trên thế giới trong đối mặt và tìm lời giải cho những bài toán lớn của thời đại như biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.

Chúng ta luôn tỉnh táo, không cho phép những kẻ tự coi mình hành động như những con thiêu thân để châm lửa đốt hay phá hỏng tài sản tinh thần đó./.

ST.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét