Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

HẠ THẤP VAI TRÒ, UY TÍN CỦA ĐẢNG VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẢNG VỚI NHÂN DÂN – LUẬN ĐIỆU LẠC LÕNG

 HẠ THẤP VAI TRÒ, UY TÍN CỦA ĐẢNG VÀ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẢNG VỚI NHÂN DÂN – LUẬN ĐIỆU LẠC LÕNG

Trong lịch sử từ khi chính đảng đầu tiên của giai cấp công nhân được thành lập, mối quan hệ giữa Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân là mối quan hệ chặt chẽ, quyết định đến sức mạnh của công cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa. Ở Việt Nam, Đảng ta xác định gắn bó mật thiết, máu thịt với nhân dân là một nguyên tắc quyết định đến thành công của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thời gian qua, lợi dụng những sai lầm, khuyết điểm của một số cấp ủy, tổ chức đảng, và lợi dụng công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng ta, các thế lực thù địch đã tung ra những luận điệu chống phá hòng phủ nhận vai trò, hạ thấp uy tín của Đảng, chia rẽ mối quan hệ giữa Đảng với nhân dân. Những luận điệu lạc lõng trên hoàn toàn thiếu căn cứ.

Chủ nghĩa Mác-Lênin đã khẳng định, trước khi có đảng cộng sản, phong trào cách mạng đã có các tổ chức công đoàn và các hiệp hội công nhân đóng vai trò là những tổ chức tập hợp, hướng dẫn, động viên công nhân và quần chúng đấu tranh với giới chủ vì quyền lợi của mình. Tuy nhiên, từ khi có đảng cộng sản, đảng cộng sản đã đem lại cho giai cấp công nhân và nhân dân những chuyển biến về chất:

Đảng cộng sản giác ngộ tư tưởng cho giai cấp công nhân và nhân dân về cuộc đấu tranh giai cấp chống giai cấp tư sản và chế độ tư bản chủ nghĩa. Đảng cộng sản đã giáo dục giai cấp công nhân giác ngộ được nguồn gốc, bản chất bóc lột và tư hữu, ý thức được con đường mục tiêu đấu tranh, nên họ đã tự giác liên kết với quần chúng nhân dân và có hoạt động chính trị rộng rãi, khi đó họ sáng tạo ra cả xã hội. Đảng cộng sản chỉ cho công nhân hiểu, công nhân không chỉ đấu tranh vì các mục đích kinh tế, mà phải tiến lên đấu tranh vì mục đích chính trị là lật đổ chính quyền và chế độ chính trị tư bản chủ nghĩa, thiết lập nên nhà nước vô sản, nền chuyên chính vô sản và chế độ chính trị CSCN, trong đó xác lập quyền thống trị về chính trị của quần chúng nhân dân lao động, nhằm tiến tới xây dựng hình thái kinh tế - xã hội mới Cộng sản chủ nghĩa. Các tổ chức của đảng cộng sản trực tiếp tổ chức, lãnh đạo quần chúng nhân dân trong phong trào đấu tranh và trong cuộc cách mạng vô sản. Bên cạnh đó, đảng cộng sản với tư cách là đội tiên phong của giai cấp công nhân luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ, khăng khít với nhân dân, khắc phục tình trạng quan liêu, xa rời nhân dân, thông qua đó nâng cao vị trí, vai trò của Đảng đối với nhân dân trong sự nghiệp cách mạng.

Ở Việt Nam, mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân luôn là nguồn sức mạnh to lớn, làm nên những thắng lợi của cách mạng Việt Nam, chính vì vậy Đảng Cộng sản Việt Nam luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu; thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn; thời gian qua đã và đang đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm trong sạch đảng, nâng cao uy tín, vị trí của Đảng đối với nhân dân. 

Thực tế đã chứng minh, vị thế, uy tín của Đảng trong lòng nhân dân ngày càng được củng cố vững chắc, nhân dân cần có Đảng để lãnh đạo công cuộc cách mạng, Đảng dựa vào dân để xây dựng và chỉnh đốn. Đó là mối quan hệ quyết định đến thắng lợi cách mạng Việt Nam hiện nay. Đó củng là luận cứ chứng minh những sai lầm, lạc lõng của một số kẻ đội lốt yêu nước mà đi nói xấu đất nước.

.ankhe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét