Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2024

CẢNH GIÁC CHIÊU TRÒ BỊA ĐẶT VÔ LÝ CỦA VIỆT TÂN

     Vừa qua, trang mạng Việt Tân có đăng tải bài viết với nội dung đăng tải nội dung vô lý, bịa đặt, xuyên tạc, lệch lạc như những đứa trẻ để nhằm mục đích bôi nhọ tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam

    Theo thông tin báo kinh tế và đô thị ngày 27/12/2022 có đăng tải; Luật tổ chức Quốc hội, Quốc hội họp hai Kỳ thường lệ mỗi năm và kỳ họp bất thường khi cần để xem xét các vấn đề cần thiết, cấp bách. Kỳ họp thường kỳ khai mạc vào ngày 20/5 và 20/10 hằng năm như Nội quy kỳ họp Quốc hội đã ấn định; Kỳ họp bất thường diễn ra giữa hai kỳ họp thường lệ liền nhau. Kỳ họp bất thường được tổ chức trong trường hợp Chủ tịch nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ hoặc ít nhất một phần ba tổng số đại biểu Quốc hội yêu cầu. “Bất thường” theo nghĩa chung nhất là, sự việc diễn ra khác với bình thường, khác với thông lệ. Do đó Kỳ họp bất thường của Quốc hội là kỳ họp khác với quy định của kỳ họp thường lệ. Tính chất thời sự của nội dung kỳ họp bất thường không như những nội dung của kỳ họp thường lệ. Nếu kỳ họp thường lệ có những nội dung có thể giải quyết trong nhiều kỳ họp, thì nội dung của kỳ họp bất thường chủ yếu là những nội dung cấp bách, triển khai sớm được ngày nào thì có lợi ngày ấy, những việc không thể trì hoãn, không thể chờ đến kỳ họp thường lệ. “Cái tên bất thường cũng gắn với yếu tố cấp bách”- theo Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường.

    Như vậy, việc tổ chức Kỳ họp bất thường là để giải quyết những việc cần thiết, cấp bách; nếu để lại sẽ chậm 5 tháng mới quyết định được. Theo đó, khi có những việc cần thiết, cấp bách, cần giải quyết sớm thì Quốc hội sẽ có thêm những kỳ họp bất thường khác bên cạnh hai kỳ họp thường kỳ, với mục tiêu tối thượng là phục vụ nhân dân, phục vụ cho phát triển đất nước, bảo đảm thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, không bị ách tắc; thể hiện sự chủ động, tích cực của Quốc hội trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

    Thế mà trang mạng Việt Tân có thể nghĩ và đăng tải nội dung bịa đặt, xuyên tạc, vô lý như những đứa trẻ không hiểu chuyện đang giận giữ, hờn dỗi như vậy? Việt Tân có thể hiểu biết gì không? Mà đặt ra câu hỏi như những đứa trẻ ngây thơ, thiên tai, dịch họa, như giải cứu miền tây đang khát nước, hạn mặn…đây là những vấn đề luôn và ngay cần chỉ đạo trực tiếp, từ những lãnh đạo phụ trách, còn trong quá trình thực hiện còn những vấn đề khó cần xin chỉ thị tổ chức Đảng, Nhà nước tthì mới triệu tập phiên họp bất thường.

    Qua đây chúng ta càng thấy rõ bản chất của trang mạng Việt Tân là lực lượng phản động luôn tìm tòi, moi móc, để bẻ lái, bịa đặt, đặt điều, vu khống cá nhân lãnh đạo, tổ chức Đảng, Nhà nước ta, nhằm mục đích đổ lỗi, quy chụp cho sự yếu kém của tổ chức lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. Đây quả thật là âm mưu thủ đoạn thâm độc đáng sợ, nham hiểm của Việt Tân nhằm từng bước kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân. Đặc biệt là những thàng phần bất mãn chế độ, lực lượng phẩn động vân luôn và đang hòng lật đổ chế độ Đảng Cộng Sản.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét