Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2024

SUY DIỄN!

     Kết quả công cuộc phòng chống tham nhũng ở Việt Nam thời gian qua trở thành hiện tượng, điểm nóng để các thế lực phản động được đà "tung", "hứng", lu loa, tìm trăm phương ngàn kế để nói xấu Đảng, Nhà nước, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo của nước ta. Trong đó, Việt Tân đã viện cớ câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu "Tham nhũng chỉ là cái ngọn thôi" để "Suy diễn", đổi trắng thành đen công cuộc phòng, chống tham nhũng ở nước ta.

    Công cuộc "đốt lò" phòng, chống tham nhũng của Đảng ta, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã và đang nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào Đảng quang vinh - Người sẽ chèo lái, đưa con thuyền cách mạng của Việt Nam đến bến bờ vinh quang, đem lại cơm no, áo ấm, một xã hội "Dân giàu, nước mạnh, công băng, dân chủ văn minh". Thực hiện thắng lợi mục tiêu ấy, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, cả hệ thống chính trị phải đấu tranh chống "giặc nội xâm", diệt tận gốc bọn sâu mọt tham ô, tham nhũng, lãng phí đang gậm nhấm chế độ ta.

    Vì vậy, trong vài năm qua, nhiều cán bộ, đảng viên giữ cương vị cấp cao, quan trọng, đặc biệt là 6 uỷ viên Bộ Chính trị đã bị kỷ luật về những vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương. Điều này hoàn toàn đúng! Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người "đứng mũi chịu sào" đã phát hiện, xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai... Đây mới chỉ là phần ngọn! Đúng! Chỉ là phần nổi của tảng băng! Và, bọn Việt Tân cũng chỉ "hóng" được tin tưởng từ vụ SCB, Vạn Thịnh Phát... Còn những việc làm gương, để cán bộ, đảng viên “không dám” tham nhũng, tiêu cực; hoàn thiện cơ chế phòng ngừa chặt chẽ để “không thể” tham nhũng, tiêu cực; tăng cường công khai, minh bạch, giám sát, kiểm soát quyền lực, xây dựng văn hóa liêm chính, tiết kiệm, hoàn thiện chính sách tiền lương để “không muốn” và “không cần” tham nhũng, tiêu cực - phần "Gốc" mà Đảng, Nhà nước Việt Nam làm, đó là "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu", thì bọn Việt Tân làm sao biết! nên bọn chúng đã Suy diễn "Nếu sờ tới cái gốc mới kinh hoàng"!

    "Gốc" - trong phòng, chống tham nhũng đó chính là đạo đức cách mạng, là mục tiêu lý tưởng, bản lĩnh chính trị của người cán bộ, đảng viên. "Gốc" này có vững mới chiến thắng được mọi thứ giặc, trong đó, nguy hiểm nhất là "chính bản thân". Bởi, sinh thời Bác Hồ đã dạy: Gốc có vững cây mới bền/ Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân. Phần Gốc, Nền của người cán bộ, đảng viên phải thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, hoàn thiện người cán bộ "vừa hồng", "vừa chuyên", hội tụ đầy đủ 3 T "Tâm, Tài, Tầm". Nếu cái gốc không vững, có biểu hiện "suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống", không chỉ "ăn cắp của công", "biến công vi tư" mà còn là "tay trong", "móc ngoặc" với các thế lực thù địch- bọn Việt Tân, hòng chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Bọn Việt Tân đừng hòng Suy diễn "Nếu sờ tới cái gốc mới kinh hoàng"!

    "Cán bộ là gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém...". Biện pháp quan trọng nhất là phải chấn chỉnh, uốn nắn cán bộ, đảng viên từ suy nghĩ, nhận thức thì mới có thể phòng, chống từ sớm, từ xa, cả "gốc" lẫn "ngọn". Bài học rút ra là, mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và dũng khí trước Đảng, trước nhân dân; gương mẫu, tiên phong, xung kích trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện và chấp hành thật tốt các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, cũng như phải đánh giá, lựa chọn, bố trí đúng cán bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý, phải là người tiên phong thực thi 4 “không”: “không thể”, “không dám”, “không muốn”, “không cần” tham nhũng. Đây là bước tiến mới về nhận thức, về lý luận của Đảng ta trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kinh nghiệm được đúc rút từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua và sự vận dụng sáng tạo kinh nghiệm quốc tế trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, không chỉ loại khỏi hàng ngũ của Đảng những "con sâu bỏ ràu nồi canh" mà còn đập tan luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, quan điểm sai trái, trong đó có bọn Việt Nam. Việt Tân đừng hòng Suy diễn, nói sai sự thật công cuộc phòng, chống tham nhũng, lãng phí của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét