Thứ Ba, 4 tháng 6, 2024

 

PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN                   TRONG ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH, BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG HIỆN NAY

Thể loại: Tạp chí

Tác giả: Nguyễn Thị Lan Hương, Bếp ăn, Văn Phòng

 

Tóm tắt: Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng được Khoa Vận tải, Học viện Hậu cần tổ chức hiệu quả. Trên cơ sở kết quả đã đạt được, bài viết đề xuất một số biện pháp nhằm phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong thực hiện nhiệm vụ quan trọng này ở Khoa Vận tải, Học viện Hậu cần hiện nay.

Từ khóa: cán bộ, giảng viên; đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch;


 

Những năm gần đây, các thế lực thù địch tiếp tục đẩy mạnh Chiến lược “Diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhằm xóa bỏ chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng của Đảng, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Để thực hiện mục đích trên, chúng tăng cường tuyên truyền, chống phá, vu khống, bịa đặt bằng các hình thức tinh vi, phức tạp trên tất cả các lĩnh vực. Nhất là trong dịp diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, chúng càng đẩy mạnh chống phá với cường độ ngày càng tăng. Đối với Quân đội ta, chúng đòi “phi chính trị hóa” Quân đội, làm cho Quân đội xa rời sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước. Vì vậy, đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch càng trở nên cấp bách, là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân” [1, tr.2]. Mỗi tổ chức, lực lượng trong hệ thống chính trị có vị trí, vai trò khác nhau đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện Hậu cần nói chung, cán bộ, giảng viên Khoa Vận tải nói riêng là lực lượng quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh, đòi hỏi cấp ủy, chỉ huy các cấp cần có những chủ trương, biện pháp phát huy thế mạnh của đội ngũ này trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay.

Nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Cơ quan Văn phòng đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác đấu tranh như: đổi mới về hình thức, phương pháp đấu tranh; kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh trực tiếp và đấu tranh gián tiếp; chú trọng đấu tranh trực diện với các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng... Thống kê kết quả theo dõi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng của Văn phòng cho thấy: năm 2019 có 658 lượt bài viết, chia sẻ; năm 2020 có 698 lượt bài viết, chia sẻ; năm 2021 có 922 lượt bài viết, chia sẻ. Kết quả này khẳng định công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Cơ quan ngày càng được chú trọng, đầu tư về nội dung và thời gian, chất lượng các bài viết được nâng lên. Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh ở Văn phòng có thời điểm chưa kịp thời; tổ chức đấu tranh trực diện phản bác các quan điểm sai trái, phản động trên các phương tiện thông tin chưa thường xuyên, liên tục; chưa đa dạng về hình thức đấu tranh, sức lan tỏa chưa rộng rãi; chất lượng đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, lượng tham gia tương tác, bình luận, theo dõi trên các tài khoản đấu tranh của đội ngũ cán bộ, giảng viên chưa cao; tính chủ động, nhạy bén và hiệu quả trong đấu tranh còn nhiều bất cập; nhiều giảng viên chưa thể hiện rõ bản lĩnh, sức thuyết phục khi tham gia đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch.

Hiện nay, các thế lực thù địch tiếp tục tăng cường chống phá, xuyên tạc, phủ nhận nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội; đường lối, quan điểm quân sự, quốc phòng của Đảng; phá hoại bản chất, truyền thống tốt đẹp, chức năng và nhiệm vụ của Quân đội trên tất cả các lĩnh vực. Vì vậy, để phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên  cơ quan Văn phòngtải trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Đảng ủy, chỉ huy Khoa Vận tải phải lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả những giải pháp chủ yếu sau:

Một là, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Khoa  với việc phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đây là giải pháp quan trọng cơ bản, xuyên suốt, có ý nghĩa quan trọng đến chất lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Bởi vì, Đảng ủy, chỉ huy Khoa, đội ngũ cán bộ, giảng viên là chủ thể quyết định đến hiệu quả của hoạt động đấu tranh. Các lực lượng này có nhận thúc đúng là cơ sở để họ có thái độ, động cơ, trách nhiệm cao đối với việc phát huy vai trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Do vậy, để phát huy vai trò đội ngũ cán bộ, đảng viên cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Văn phòng.

Trong những năm tới, Đảng ủy, chỉ huy Văn phòng cần tiếp tục xác định rõ vai trò, trách nhiệm đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phải đưa việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch vào nghị quyết lãnh đạo năm học, nghị quyết lãnh đạo chuyên đề của Đảng ủy Khoa, chi bộ các phòng ban, đơn vị, bộ phận và nội dung sinh hoạt, học tập thường xuyên ở đơn vị. Khi bình xét thi đua khen thưởng năm học, đánh giá, xếp loại cán bộ, tổ chức đảng, đảng viên phải gắn với kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở từng cá nhân, tập thể. Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là lãnh đạo, chỉ Văn phòng, đồng thời nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng Cơ quan. Trong từng năm học, khi có Hướng dẫn của Ban Chỉ đạo 35/Đảng ủy Học viện, Đảng ủy phải chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung đấu tranh, phản bác; phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các tập thể, cá nhân trong Khoa, triển khai các biện pháp đấu tranh bằng nhiều hình thức khác nhau, chú trọng nắm tình hình và giải quyết tốt các hiện tượng tiêu cực nảy sinh trong nội bộ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tăng cường giáo dục cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhận thức đầy đủ về vai trò đi đầu của Quân đội, nhiệm vụ của giảng viên trong công tác đấu tranh; thấm nhuần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Hơn ai hết, Quân đội phải đi đầu đấu tranh phản bác mạnh mẽ hơn nữa đối với những quan điểm sai trái, thù địch” tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI và tinh thần “tích cực đấu tranh, phản bác có hiệu quả quan điểm sai trái của các thế lực thù địch” trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 35-NQ/TƯ ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị (Khóa XIII); Chỉ thị số 47/CT-CT ngày 01/01/2016 của Tổng cục Chính trị về tổ chức lực lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng; Chỉ thị số 118-CT/QUTW ngày 20/2/2017 của Quân ủy Trung ương về “Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ Quân đội trong tình hình mới” và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Quân ủy Trung ương, Tổng cục Chính trị. Nghiên cứu, quán triệt các văn bản, chỉ thị của Ban Chỉ đạo 35/Đảng ủy Học viện như: Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo 35/Đảng ủy Học viện về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Quyết định của Ban Chỉ đạo 35/Đảng ủy Học viện về kiện toàn lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng; Hướng dẫn của Cục Chính trị về tổ chức hoạt động Lực lượng 47, tiến hành cụ thể hóa các quan điểm, đường lối sát với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của Văn phòng trong từng giai đoạn, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa. Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ, chăm lo công tác giáo dục chính trị, quản lý đội ngũ cán bộ, giảng viên trong toàn Cơ quan. Kiên quyết đấu tranh với các biểu hiện dao động tư tưởng, ngộ nhận, mơ hồ trước các nguồn thông tin xấu, độc, sai sự thật, ngược chiều với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, quy định của Quân đội và Học viện. Thường xuyên cung cấp, định hướng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Cơ quan về âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, làm cho mỗi cán bộ, giảng viên có nhận thức đúng đắn, tích cực trong nhiệm vụ đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ huy Khoa cần xây dựng, thực hiện nghiêm quy định thông qua, kiểm duyệt các tin, bài viết, hình ảnh của các cá nhân tham gia đấu tranh; kịp thời chỉnh sửa về nội dung, hình thức các bài viết một cách chặt chẽ, khoa học, nâng cao chất lượng trước khi đăng tải trên báo, tạp chí và mạng xã hội.

Hai là, nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong đấu tranh. Đây là giải pháp có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy nhân tố chủ quan của cán bộ đảng viên, quyết định đến hiệu quả nâng cao chất lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Khoa. Chất lượng hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chỉ đạt kết quả khi bản thân mỗi bản bộ, giảng viên tích cực, chủ động, tự giác, tham gia một cách khoa học, sáng tạo. Bởi lẽ, đội ngũ cán bộ, giảng viên là chủ thể quyết định đến chất lượng hoạt động đấu tranh của đơn vị. Trên cơ sở nhận thức đúng, các chủ thể mới hình thành thái độ, động cơ và trách nhiệm cao đối với hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Sự hình thành, phát triển năng lực đấu tranh của mỗi cán bộ, giảng viên không phải là một quá trình tự phát mà là kết quả của quá trình giáo dục, rèn luyện và tự giáo dục, tự rèn luyện với tinh thần chủ động, tích cực.

Thực hiện giải pháp này đòi hỏi Đảng ủy Văn phòng, chi bộ các Phòng ban, bộ phận cần quan tâm, lãnh đạo việc giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng thái độ, động cơ của cán bộ, giảng viên trong tự bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao chất lượng đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch như: thông qua ngày Đảng, ngày văn hóa, chính trị, tinh thần; qua giao ban hội ý hoặc nghị quyết chuyên đề; qua công tác thi đua, khen thưởng để giáo dục, quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý chí quyết tâm của cán bộ, giảng viên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân hoàn thiện về mọi mặt nhất là năng lực đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thường xuyên động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên hoàn thiện nội dung, phương pháp tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bằng nhiều hình thức khác nhau, tạo điều kiện về thời gian và vật chất để cán bộ, đảng viên yên tâm, chủ động trong nghiên cứu đấu tranh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tự bồi dưỡng. Lãnh đạo, chỉ huy Khoa và các bộ môn phải căn cứ vào trình độ kiến thức, khả năng, kinh nghiệm đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của mỗi cán bộ, giảng viên để định hướng cũng như hướng dẫn xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng cho từng cá nhân. Trong đó, tập trung vào những nội dung, phẩm chất còn yếu, còn thiếu để các cá nhân tự bồi dưỡng, hoàn thiện.

Là lực lượng trực tiếp tham gia hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bản thân mỗi cán bộ, giảng viên cần phải quán triệt đầy đủ, sâu sắc và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp về việc tổ chức và hoạt động của lực lượng đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trong Quân đội (Lực lượng 47). Đề cao trách nhiệm, xây dựng động cơ đúng đắn và kế hoạch nghiên cứu khoa học trong việc tự học tập, rèn luyện nâng cao chất lượng đấu tranh. Trong quá trình nghiên cứu, mỗi cá nhân lựa chọn nội dung phải đảm bảo tính chính xác, toàn diện, trên cơ sở những yếu tố cấu thành năng lực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch để xác định nội dung tự bồi dưỡng phù hợp với trình độ chuyên môn, nhiệm vụ giảng dạy. Tập trung tự bồi dưỡng nâng cao khả năng tư duy lý luận, khả năng phân tích, đánh giá, tổng kết thực tiễn, khái quát bản chất của từng sự vật, hiện tượng trong đời sống chính trị, tinh thần, tư tưởng của xã hội, Quân đội. Đồng thời tự học tập, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp viết bài tin, viết báo đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên các fanpage, phương tiện thông tin đại chúng. Các cán bộ, giảng viên cần chủ động tiếp cận đầy đủ, toàn diện nội dung, thông tin về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Bám sát quan điểm của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Học viện; bám sát thực tiễn chính trị xã hội đang diễn ra cùng với những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời, mọi thông tin nắm bắt được phải tiến hành phân tích, đối chiếu, so sánh, bình luận và lý giải thấu đáo trước khi tiến hành đấu tranh.

Ba là, thường xuyên củng cố, kiện toàn, coi trọng bồi dưỡng, phát triển năng lực đấu tranh cho Lực lượng 47 và toàn thể cán bộ, giảng viên của Văn phòng  Đây là giải pháp quan trọng, quyết định đến hiệu quả hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở Văn phòng. Củng cố, kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động nhằm bảo đảm cho Lực lượng 47 cấp Văn phòng luôn có đủ về số lượng và chất lượng theo yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời tạo tiền đề thúc đẩy hiệu quả đấu tranh theo từng năm học, từng giai đoạn..

 Mặc dù nhân sự tham gia Lực lượng 47 của Văn phòng do chi bộ các bộ môn đề xuất, lãnh đạo, chỉ huy Khoa lựa chọn; Đảng ủy Văn phòng ra quyết định thành lập, tuy nhiên theo tiến trình công tác cán bộ hằng năm, lực lượng này có sự điều động, luân chuyển, đi học, đi thực tế chức trách…đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên trách thiếu vắng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động đấu tranh. Trong khi đó, đội ngũ giảng viên trẻ lại có sự phát triển về trình độ, nhận thức và kỹ năng đấu tranh theo từng năm học, vì vậy Đảng ủy, chỉ huy Khoa cũng cần kịp thời rà soát, kiện toàn nhân sự cho phù hợp với thực tiễn ở đơn vị. Đồng thời, để đảm bảo cho Lực lượng 47 hoạt động nghiêm túc, chặt chẽ, có chất lượng, Đảng ủy Văn phòng cần bám sát Quy chế “Tổ chức và hoạt động của lực lượng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” của Học viện để xây dựng Quy chế hoạt động cho Lực lượng 47 của Văn phòng. Trong Quy chế cần xác định nguyên tắc tổ chức hoạt động; chỉ rõ nhiệm vụ của Lực lượng 47 là đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Cần thống nhất nội dung, hình thức đấu tranh và phương thức hoạt động; xác định rõ nguồn cung cấp, cơ quan định hướng và quản lý thông tin cho các cán bộ, đảng viên trong Lực lượng 47. Duy trì chặt chẽ nền nếp hoạt động, chế độ báo cáo, bảo đảm đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm của Lực lượng 47.

Song song với kiện toàn lực lượng, xây dựng cơ chế hoạt động, Đảng ủy, chỉ huy Văn phòng cần thường xuyên bám sát hoạt động đấu tranh của Lực lượng 47, chủ động đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp bồi dưỡng năng lực đấu tranh cho các cán bộ, giảng viên. Nội dung bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên tham gia đấu tranh cần tập trung vào một số vấn đề như: bồi dưỡng trình độ tri thức toàn diện, chú trọng bồi dưỡng lý luận chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm đường lối chính trị, quân sự của Đảng; mục tiêu, lý tưởng chiến đấu của Quân đội; bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng; bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sử dụng các ứng dụng, phần mềm… Bên cạnh đó, trên cơ sở thông báo kết quả hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của Ban Chỉ đạo 35/Đảng ủy Học viện và tình hình thực tế chất lượng, hiệu quả đấu tranh của Khoa, Đảng ủy Khoa cần xác định đúng phương hướng, mục tiêu, giao nhiệm vụ kịp thời, cụ thể cho các thành viên trong lực lượng. Ngoài ra, Văn phòng cần thường xuyên lồng ghép các nội dung về hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong các buổi sinh hoạt, ngày văn hóa, chính trị, tinh thần, sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt khoa học. Thông qua đó làm cho mỗi cán bộ, đảng viên học hỏi, mở rộng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, giúp họ tự tin hơn khi tiến hành đấu tranh.

Bốn là, chú trọng sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, nhân điển hình tiên tiến trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở VP. Đây là giải pháp cơ bản, tạo môi trường và động lực thúc đẩy tính tích cực hoạt động của Lực lượng 47. Công tác sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, nhân điển hình tiên tiến trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch cần phải được thực hiện nghiêm túc, bởi vì trong thực tế, hoạt động này còn mới, phức tạp, nhiều vấn đề cần có sự tổng kết, rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đấu tranh, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Quá trình sơ, tổng kết rút kinh nghiệm, cần nghiêm túc chỉ ra ưu điểm để nhân rộng, những hạn chế, khuyết điểm để khắc phục trong đấu tranh phản bác. Từ đó, Đảng ủy, chỉ huy, và Lực lượng 47 của VP có cơ sở để điều chỉnh nội dung, hình thức, biện pháp đấu tranh sát với tình hình thực tiễn hiện nay. Kiên quyết ngăn chặn, loại bỏ những nhận thức, hành động sai trái, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thông qua các đợt sơ, tổng kết. Thường xuyên khuyến khích Lực lượng 47 rèn luyện kỹ năng đấu tranh phản bác thông qua viết tin, bài đấu tranh. Tăng cường kiểm tra, giám sát của cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với các thành viên trong Lực lượng 47; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhất là lãnh đạo, chỉ huy VP, chủ nhiệm các bộ môn trong tăng cường nghiên cứu viết bài chuyên sâu về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đánh giá đúng kết quả hoạt động đấu tranh, kịp thời khích lệ, động viên, biểu dương, khen thưởng, có cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất về vật chất và tinh thần để Lực lượng 47 ngoài công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học có thể toàn tâm, toàn ý phục vụ công tác đấu tranh; kịp thời nhân rộng các tập thể, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Gắn kết quả hoạt động đấu tranh với chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của từng giảng viên và phong trào thi đua quyết thắng năm học.

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Người giảng viên được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị tốt là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong hoạt động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Vì vậy, cần phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ, giảng viên nói chung, cán bộ, đảng viên Cơ quan Văn phòng, Học viện Quốc phòng nói riêng trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng hiện nay.

Tài liệu tham khảo:

1. Bộ Chính trị (2018), Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị khóa XII ngày 22 tháng 10 năm 2018 về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới, Hà Nội.

2. Đảng Cộng sản Việt Nam (2021), Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Hà Nội.

3. Học viện Hậu cần (2020), Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Hậu cần lần thứ XXII, Hà Nội.

4. Học viện Hậu cần (2021), Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2021, Hà Nội.

5. Khoa Vận tải (2020), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khoa Vận tải nhiệm kỳ 2020-2025, Hà Nội.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 06 tháng 6 năm 2022

 

BÀI DỰ THI

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng,

đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 2, năm 2022

 


          Họ và tên tác giả: Lê Viết Thành

          Thể loại bài viết: Tạp chí

          Chức vụ: Giảng viên

          Đơn vị công tác: Bộ môn Chỉ huy Vận tải, Khoa Vận tải, Học viện Hậu cần

          Điện thoại: 0335.339.891

          Địa chỉ gmail: thanhleviettn99@gmail.com

TÁC GIẢ

 

 

 

Trung úy Lê Viết Thành

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét