Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Xin viết về đất nước tôi

Tôi sinh ra, khi đất nước đã hòa bình
Biết về chiến tranh, qua từng trang sách nhỏ
Hào khí một thời, cha ông ta còn đó
Đuổi quân thù, giữ bờ cõi non sông.

Đất nước tôi, máu đã chảy thành sông
Người trước ngã, người sau lao lên bất khuất
Máu xương ông cha, vùi sâu trong lòng đất
Để cây Hòa Bình, luôn kết trái Tự Do.

Hành quân xa, cơm dẫu chẳng được no
Hạt bo bo, nuốt cho qua cơn đói bụng
Khí thế ngập trời, chẳng bao giờ nao núng
Sẻ dọc Trường Sơn, lòng mãi dậy tương lai.

Đạn quân thù, xé nát những đôi tai
Chất hóa học, chúng rải đầy đất nước
Lòng kiên trung, vẫn vững vàng chân bước
Mãi trong tim, hào khí Việt Nam mình.

Anh hy sinh, khi chẳng vẹn thân hình
Anh cụt tay, Anh lại mất đi đôi mắt
Nhưng niềm tin, thì mãi luôn son sắt
Cho đất trời, dân tộc được bình an.

Đất nước tôi, từ giông bão, gian nan
Đã đứng lên, bằng trái tim bất tử
Việt Nam ơi....Trọn đời xin gìn giữ
Tổ Quốc này... Luôn mãi được tự do.

Tác giả: Quả Đấm Thép Miền Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét