Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Kiên quyết đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc

 


Công tác đấu tranh, phản bác những thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và quần chúng Nhân dân. Ðể thực hiện tốt nhiệm vụ trên, cần tập trung vào một số nội dung sau:

Một là, cấp uỷ, chính quyền các cấp tăng cường tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng liên quan đến công nghệ thông tin, quản lý và xử lý thông tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân - với tư cách “công dân mạng” có thể nhận thức, nhận diện thông tin xấu, độc, hiểu rõ đúng - sai. Một khi đã có “sức đề kháng” và “vắc xin” miễn nhiễm trước những thông tin xấu, độc thì mỗi công dân mạng sẽ có nhãn quan chính trị, ý thức tự giác phòng chống và chủ động đấu tranh, bác bỏ các thông tin xấu, độc đó.

Hai là, tiếp tục triển khai, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị; làm cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; làm cho Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ba là, cấp uỷ, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo, vận động, hướng dẫn cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đẩy mạnh ứng dụng các phương tiện truyền thông, Internet, mạng xã hội vào đời sống; truy cập, theo dõi, tương tác với trang Fanpage của Ban Chỉ đạo 35 các cấp và các trang mạng chính thống để cập nhật, tương tác, chia sẻ, lan toả những thông tin, khẳng định tính đúng đắn, khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những thành tựu của công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Ðảng; những gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt với phương châm “Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, lấy thông tin tích cực để đẩy lùi thông tin tiêu cực.

Bốn là, các ngành, các cấp thường xuyên nắm bắt tình hình dư luận xã hội, chủ động phát hiện, ngăn chặn, “pha loãng” những thông tin xấu, độc; kịp thời dẫn dắt, định hướng thông tin và đưa ra những biện pháp giải quyết phù hợp. Bên cạnh đó, tăng cường đào tạo đội ngũ nòng cốt; nâng cấp, đầu tư công nghệ hiện đại phục vụ công tác chuyên môn của ngành chức năng; kiên quyết đấu tranh, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật, xấu, độc trên Internet, mạng xã hội.

Với sự phát triển và thâm nhập ngày càng sâu rộng của Internet, mạng xã hội như hiện nay thì việc mỗi “công dân mạng” nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động nhận diện và đấu tranh, phản bác trước những thông tin xấu, độc là việc làm vô cùng cần thiết và cấp bách. Từ đó, phát huy những mặt tích cực, ngăn ngừa những tác động tiêu cực, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, góp phần ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Ðảng./.

          V3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét