Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

“Noi gương oanh liệt của Khởi nghĩa Nam Bộ…”

 Đó là lời căn dặn của Bác Hồ trong “Thư gửi cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ”, ngày 23-11-1951, nhân kỷ niệm 11 năm Ngày Khởi nghĩa Nam Bộ (23-11-1940/23-11-1951).

Cuộc khởi nghĩa Nam Bộ tuy không thành công nhưng đã thể hiện sức mạnh quật khởi, lòng tin tưởng và sẵn sàng hy sinh của đồng bào các tỉnh Nam Bộ trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do dưới sự lãnh đạo của Ðảng. Lời căn dặn, nhắc nhở của Bác trong thời điểm này như tiếp thêm sức mạnh, cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ cả nước nói chung, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ nói riêng trường kỳ kháng chiến đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng đất nước.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, với tinh thần và ý chí quật cường, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ kiên cường đứng lên, cùng với đồng bào và chiến sĩ cả nước kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh đuổi đế quốc Mỹ, tiếp đó là chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam. Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ cùng quân và dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã anh dũng chiến đấu đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, giải phóng quê hương, thống nhất nước nhà và bảo vệ toàn vẹn độc lập, tự do của Tổ quốc, xứng đáng là “Nam Bộ thành đồng, đi trước về sau”.

Những năm qua, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng luôn chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, thế trận quốc phòng-an ninh vững chắc, nâng cao tiềm lực quốc phòng. Kết hợp chặt chẽ quốc phòng-an ninh-kinh tế-đối ngoại. Chú trọng xây dựng các khu kinh tế-quốc phòng trên tuyến biên giới, vùng sâu, vùng xa, tạo thế trận quốc phòng-an ninh bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc ở các địa bàn chiến lược. Tiếp tục nâng cao chất lượng tổng hợp, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, có bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trong tình hình mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét