Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Quyết tâm bảo vệ tư tưởng Hồ Chí Minh

 


Từ Ðại hội VII (năm 1991) của Ðảng, cùng với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh chính thức được Ðảng Cộng sản Việt Nam khẳng định là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Ðảng. Nhận thức mới của Ðảng về tư tưởng Hồ Chí Minh đã được tiếp tục khẳng định trong Văn kiện Ðại hội XIII (năm 2021), đã được ghi vào Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, trong bối cảnh toàn Ðảng, toàn dân trang trọng kỷ niệm Ðại lễ 1.010 năm Thăng Long.

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Ðảng Cộng sản Việt Nam - Ðảng cách mạng chân chính do Người sáng lập và rèn luyện, dạn dày kinh nghiệm và bản lĩnh trong đấu tranh cách mạng trước đây, trong đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay, chúng ta kiên định lý tưởng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; thấm nhuần và thực hành lời dạy của Người “dĩ bất biến ứng vạn biến”, sử dụng tối ưu sức mạnh “Ý Ðảng - Lòng dân - Phép nước” để thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới và xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội nước ta: “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Việc bảo vệ, phát triển nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh là vấn đề mang tính quy luật, đồng thời là đòi hỏi khách quan, cấp thiết. Vì vậy, cần thực hiện tốt một số giải pháp cơ bản sau:

Một là, tăng cường tuyên truyền đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tư tưởng Hồ Chí Minh; đẩy mạnh đổi mới công tác giáo dục lý luận chính trị.

Hai là, tích cực đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch của các thế lực trong và ngoài nước. Tất cả các cấp, nhất là cơ quan báo chí, học viện, nhà trường, viện nghiên cứu cần chủ động và tích cực đấu tranh, phê phán quan điểm sai trái, thù địch, vạch trần thủ đoạn xuyên tạc, phủ nhận bản chất khoa học, cách mạng của tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ba là, đẩy mạnh nghiên cứu chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tiến hành tổng kết thực tiễn trong giai đoạn hiện nay.

Bốn là, phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong bảo vệ, phát triển tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bảo vệ, phát triển nền tảng tư tưởng của Ðảng nói chung, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh nói riêng là trách nhiệm của mọi cấp, ngành, lực lượng, của cả hệ thống chính trị; trong đó, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang là lực lượng quan trọng. Vì vậy, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cần quán triệt, có nhận thức đúng về chức trách, nhiệm vụ của mình; đề cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập chính trị, nghiên cứu lý luận theo các chương trình cơ bản quy định cho các đối tượng.

Năm là, cần chú trọng tổ chức lực lượng tác chiến trên không gian mạng, lực lượng chuyên sâu đấu tranh trực diện với các quan điểm sai trái trên Internet. Hình thành các trang web cá nhân của lực lượng nòng cốt, mở rộng, phát triển các bloger, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin để cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá. Chủ động áp dụng các biện pháp kỹ thuật để chặn lọc thông tin mạng, không để các thế lực thù địch lợi dụng Internet chống phá sự nghiệp cách mạng của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân ta./.

 

          V3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét