Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

Sự vận dụng linh hoạt

Chia sẻ với phóng viên về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước, học giả Sa-mi A-min cho rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam là một tấm gương tiêu biểu cho các Đảng Cộng sản khác trên thế giới. "Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong số những Đảng Cộng sản thành công nhất trong lịch sử hiện đại khi đã lãnh đạo nhân dân giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh giành độc lập, trên cơ sở lấy chủ nghĩa Mác - Lê-nin làm nền tảng tư tưởng. Câu chuyện lãnh đạo nhân dân thu non sông về một mối của Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự là một câu chuyện lịch sử tuyệt vời", ông Sa-mi A-min đánh giá.

Để bổ sung cụ thể hơn cho nhận định của mình, học giả Sa-mi A-min còn lấy câu nói của người anh hùng Chê Ghê-va-ra (Ernesto Che Guevara), làm dẫn chứng: "Cuộc chiến đấu của nhân dân Việt Nam đã mang lại cho toàn thế giới một bài học thật vĩ đại! Việt Nam đã dạy cho chúng ta một bài học bất hủ về chủ nghĩa anh hùng... Trước mắt, chúng ta sẽ là một tương lai xán lạn và gần gũi như thế nào nếu hai, ba... nhiều Việt Nam nở hoa trên thế giới".

Đồng tình với quan điểm của học giả Sa-mi A-min, học giả Phrăng-xoa U-ta nói thêm rằng, những gì Việt Nam đã và đang làm nhằm tái thiết xây dựng đất nước sau chiến tranh cũng mang tới một câu chuyện thành công khác. Theo học giả này, bằng sự vận dụng chủ nghĩa Mác - Lê-nin đúng đắn, sáng tạo và phù hợp với thực tiễn Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo đất nước đạt được nhiều kết quả và thành tựu kinh tế. Việc thực hiện chính sách mở cửa, tích cực và chủ động hội nhập kinh tế quốc tế đã mở ra không gian phát triển mới cho nền kinh tế Việt Nam và mang lại cho Việt Nam một vị thế quốc tế mới. "Tôi nhất trí với đánh giá của Ngân hàng Thế giới mới đây khi cho rằng, Việt Nam là một điển hình thành công trong phát triển. Tuy nhiên, nếu như nói rằng chính sách mở cửa là "chìa khóa" cho thành công thì tại sao các nước khác ở châu Phi, Mỹ La-tinh lại không đạt được thành tựu như Việt Nam. Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây chính là sự vận dụng linh hoạt, đổi mới tư duy bằng việc thực hiện mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa", học giả Phrăng-xoa U-ta phân tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét