Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

THỦ ĐOẠN CHÍNH TRỊ QUEN THUỘC CỦA VIỆT TÂN

Những năm gần đây, tại địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra một số vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của người dân. Để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố, đồng thời khắc phục các tồn tại hạn chế trong lĩnh vực này, UBND thành phố Hà Nội dự kiến sẽ chi hơn 26300 tỉ đồng để thực hiện hàng loạt nhiệm vụ, giải pháp. Ngay sau khi có dự kiến triển khai kế hoạch này, trên các trang mạng xã hội các tổ chức cá nhân, cá nhân dân chủ “rởm” liên tục có những bài viết lợi dụng sự kiện này để chống phá Đảng, nhà nước ta. Ngày 02 tháng 7 năm 2024 trên trang facebook Việt Tân đăng tải dòng típ với nội dung “Trần Sỹ Thanh hãy từ chức ngay” chúng cho rằng “Gần 100 sinh mạng đã mất chỉ vì cháy, và Trần Sỹ Thanh vẫn ngày ngày ngồi bốc phát và tìm cách chia chác gói phòng cháy chữa cháy trị giá hơn 26300 tỷ đồng. Yêu cầu Trần Sỹ Thanh hãy từ chức ngay.

Theo phóng viên Nguyễn Trường báo Thanh Niên đưa tin ngày 19/6/2024 với nội bài viết Hà Nội dự kiến chi hơn 26300 tỉ đồng để phòng cháy chữa cháy: UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Tờ trình về việc xem xét, thống nhất chủ trương ban hành Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn giai đoạn 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án được xây dựng và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp thường xuyên và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá nhằm từng bước tháo gỡ, giải quyết những tồn tại, bất cập, khó khăn, vướng mắc, đảm bảo khai thác tối đa nguồn lực để nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Dự kiến sơ bộ khái toán kinh phí thực hiện các nhiệm vụ đề án (cả 2 giai đoạn) khoảng hơn 26.300 tỉ đồng bằng vốn ngân sách.

Giai đoạn 1 sơ bộ kinh phí dự kiến khoảng hơn 10.600 tỉ đồng. Trong đó, dự kiến đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng khắc phục các điều kiện về PCCC của các công trình không bảo đảm yêu cầu về PCCC; chi hơn 3.000 tỉ đồng quy hoạch doanh trại, trụ sở lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH; đầu tư gần 700 tỉ đồng xây dựng trụ nước chữa cháy, bổ sung đường cấp nước chữa cháy, trụ hoặc họng cho các ngõ sâu; xây trạm bơm, bể nước cho các khu dân cư tiềm ẩn nguy hiểm cháy, nổ…Giai đoạn 2 khoảng 15.700 tỉ đồng, trong đó có nhiều hạng mục tiếp tục được đầu tư như ở giai đoạn 1. Thành phố cũng đặt mục tiêu đến năm 2030, hoàn thành lắp đặt 3.050 trụ chữa cháy ngoài nhà; khoảng 9.483 tuyến đường, phố, ngõ, ngách có chiều sâu hơn 200 m có phương án bổ sung đường ống cấp nước, trụ hoặc họng tiếp nước. Hoàn thành khoảng 433 bể nước, trạm bơm chữa cháy tại các khu vực công cộng, 4 bến lấy nước, 900 hố thu nước chữa cháy thuộc khu dân cư nguy hiểm cháy, nổ.

Như vậy chúng ta thấy rằng kinh phí đề án sử dụng kinh phí trong PCCC và CNCH đã có kế hoạch cụ thể nhằm bổ sung, tăng cường các trang thiết bị cho các lực lượng PCCC, CNCH; xây dựng các hệ thống bể nước, trạm bơm nước tại các khu vực công cộng, khu dân cư có nguy cơ cháy nổ cao… Ấy vậy mà những kẻ chống phá chúng lại cho rằng cán bộ tìm cách chia chác kinh phí, hay cán bộ không quan tâm đến công tác PCCC, thậm chí chúng còn đòi ông Nguyễn Sỹ Thanh chủ tịch UBND thành phố Hà Nội từ chức, những lời bịa đặt vô căn cứ, chống phá với mục đích cuối cùng là thực hiện âm mưu chính trị của chúng. Thủ đoạn của những kẻ chống phá luôn là vậy, chúng luôn tìm những sự vụ, sự kiện để bóp méo sự thật, nói không thành có, bịa đặt, quy chụp để nói xấu lãnh đạo Đảng Nhà nước ta, với vỏ bọc là đòi quyền lợi cho nhân dân hòng thực hiện âm mưu chính trị của chúng.

Qua các vụ cháy nổ xẩy ra trên địa bàn, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm sâu sắc chỉ đạo những biện pháp quyết liệt nhằm khắc phục hậu quả, động viên những nạn nhân và đặc biệt tìm ra nguyên nhân, xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức lơ là, thiếu trách nhiệm để xảy ra các vụ việc cháy nổ; đồng thời đề ra nhiều biện pháp quan trọng, quyết liệt trong PCCC và CNCH trên địa bàn thành phố. Ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của đội ngũ cán bộ thì nhân dân các địa phương đã chung tay ủng hộ thành lập quỹ PCCC và CNCH với phương châm “4 tại chỗ” để xử lý sự cố cháy nhanh nhất, từ đó nâng cao hiệu quả phòng ngừa, hạn chế thấp nhất nguy cơ cháy nổ, lây lan đám cháy. Sự quan tâm chỉ đạo của đội ngũ cán bộ các cấp, cùng tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc ta là minh chứng, là lý luận hùng hồn để bẽ gãy âm mưu thủ đoạn của những kẻ chống phá.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét