Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh - Thủ đoạn nham hiểm

 


Cách mạng Việt Nam đã và đang là một tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch. Ðã có rất nhiều chiến dịch quy mô quốc tế, dưới nhiều phương thức khác nhau, nhằm bôi đen, xuyên tạc, vu khống những người cộng sản, các vị lãnh tụ cách mạng Việt Nam được Nhân dân yêu mến, nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, chiến sĩ cộng sản quốc tế lỗi lạc.

Với dã tâm chống phá cách mạng Việt Nam, các thế lực thù địch, phản động không từ thủ đoạn thâm độc nào, điên cuồng xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh. Dã tâm đó bắt đầu từ sớm, được thực hiện bởi chủ nghĩa thực dân câu kết với chủ nghĩa chống cộng, âm mưu thủ tiêu vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam, hòng dập tắt phong trào đấu tranh cách mạng của Nhân dân ta.

Ðể thực hiện việc tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh, các thế lực thù địch ráo riết sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn, trong đó, tập trung vào một số phương thức hoạt động cơ bản, như: thông qua Internet, mạng xã hội Facebook, Zalo... Các tổ chức phản động lưu vong, lập ra các diễn đàn để tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh.

Chúng cũng tổ chức các cuộc hội thảo, toạ đàm, diễn đàn quốc tế xuyên tạc tư tưởng và thân thế, đời tư của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ðặc biệt, triệt để tổ chức các diễn đàn, toạ đàm, hội thảo ở các nước có đông đảo bà con Việt kiều đang sinh sống, làm việc... rồi gửi thư ngỏ, tài liệu truyền bá tư tưởng phản động, xuyên tạc chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Cùng những việc làm trên, chúng tìm cách tác động các chính khách cực đoan trong Quốc hội Mỹ và các nước phương Tây gắn vấn đề viện trợ, hợp tác kinh tế với điều kiện thay đổi cải cách chính trị, pháp luật theo kiểu phương Tây, trong đó có thay đổi chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh bằng hệ tư tưởng dân chủ tư sản; đồng thời tìm cách móc nối, mua chuộc cán bộ, đảng viên thoái hoá, biến chất trong Ðảng, Nhà nước viết bài, tung tin tuyên truyền, xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh; kích động tâm lý hoài nghi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân vào sự lãnh đạo của Ðảng làm “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” từ bên trong nội bộ Ðảng, Nhà nước và mọi tầng lớp Nhân dân.

          V3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét