Thứ Ba, 17 tháng 9, 2024

Điểm nhấn trong công tác PCTN

 

* Điểm nhấn trong công tác PCTN

Chiến lược quốc gia về PCTN đến năm 2020 của Chính phủ cũng xác định "PCTN là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp, nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đề cao vai trò của xã hội, các tổ chức đoàn thể và quần chúng Nhân dân PCTN là nhiệm vụ quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài, xuyên suốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong thời kỳ đổi mới". 

Trong những năm qua, tỉnh đã quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo PCTN; ban hành đồng bộ hệ thống văn bản chỉ đạo, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN... với phương châm xác định PCTN là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, xuyên suốt quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh đã tập trung thực hiện hiệu quả các nhóm giải pháp về PCTN, nổi bật là nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của toàn xã hội trong PCTN.

Năm 2020, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, tập trung giải quyết kịp thời các vấn đề nổi cộm, bức xúc ở cơ sở. Lực lượng Công an phối hợp với các địa phương đẩy mạnh các hoạt động đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, trong đó tập trung vào tội phạm hoạt động theo băng nhóm, cướp giật, trộm cắp tài sản và ma túy; công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án bảo đảm đúng người, đúng tội, không oan sai, không bỏ lọt tội phạm.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác nội chính, cải cách tư pháp và PCTN năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các tầng lớp Nhân dân; tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, nhất là nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân.

Ba2505

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét