Thứ Ba, 3 tháng 9, 2024

VIỆT TÂN LẠI KHUYẾN KHÍCH NHỮNG EM HỌC SINH CÓ PHÁT NGÔN CHƯA CHUẨN!

     Anh em Việt Tân  (VT) quả là nhanh thật, một em học sinh có phát ngôn chưa chuẩn, thế là nhảy vào khuyến khích, thậm chí tôn vinh như người hùng. Đây là cách mà VT lôi kéo, tác động các bạn trẻ tham gia vào tổ chức của họ.

Trở lại câu chuyện về phát ngôn lệch lạc của Chu Ngọc Quang Vinh - một em học sinh từng tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Tôi đã có bài viết chia sẻ, trong bài tôi cũng đã nói rằng đây không phải là phát ngôn của một người từng được học Lịch sử Việt Nam và nhận được nhiều lời đồng tình, ủng hộ của nhiều người.

Tuy nhiên, ta cũng ngẫm lại rằng, đã từng có một số thanh niên, học sinh có lối suy nghĩ lệch lạc như em Vinh, nhưng không được phát hiện từ sớm và cũng chẳng được những lời khuyên can thỏa đáng từ gia đình, nhà trường, cộng thêm việc bị các đối tượng xấu lôi kéo. Và kết quả là thanh niên đó sa ngã, t.ù t.ội. Nhưng nếu sự lệch lạc đó được phát hiện từ sớm và có sự tác động từ gia đình, nhà trường thì Việt Nam có lẽ sẽ không bị mất nhân tài.

Em Vinh cũng vậy, tôi nghĩ em còn trẻ nên suy nghĩ bồng bột, nếu được gia đình, nhà trường khuyên giải kịp thời, được cộng đồng mạng bao dung thì có thể em sẽ biết hối cải, quay đầu là bờ. 

Việc chúng ta phê bình là chính xác, nhưng không nên đẩy họ vào con đường cùng, tránh để những kẻ như VT móc nối, lôi kéo trở thành kẻ trở cờ của dân tộc./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét