LỢI DỤNG NGUỒN GỐC RA ĐỜI CỦA TÔN GIÁO ĐỂ CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH” CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG VIỆT NAM
Ngày nay, với thành tựu của KHCN
đã giải thích được nhiều hiện tượng kỳ bí của sự sống trên trái đất. Nhưng
những bằng chứng đó vẫn chưa đủ để lý giải sâu xa sự tồn tại của các Tôn giáo
trên thế giới, thậm chí, những kẻ đội lốt Tôn giáo còn lợi dụng những thành tựu
của KHCN để phục vụ cho âm mưu thủ đoạn của chúng. Cụ thể, các thế lực cực hữu
ở Mỹ và các nước phương Tây xác định tôn giáo ở Việt Nam như là một lực lượng
chính trị có thể dùng để "đối trọng" với Đảng Cộng sản Việt Nam và lôi kéo
quần chúng. Do vậy các thế lực thù địch đang hậu thuẫn cho số phản động trong
các tôn giáo có những hoạt động chống phá ta quyết liệt hơn để đẩy nhanh tiến
trình "dân chủ hoá"nhằm thay đồi thể chế chính trị ở Việt Nam với ý
định thành lập Ủy ban liên tôn giáo chống cộng", phục hồi cái gọi là
"Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất”, đẩy mạnh truyền đạo trái pháp
luật, tách Tin lành người Thượng ra khỏi Tin lành người Kinh thành "Tin
lãnh Đề ga". Tại Tây Bắc, chúng ra sức phát triển Tin lãnh dưới các tên
“Vàng Chứ", "Thìn Hùng…. Cơ
sở nào để chúng đi sâu nghiên cứu và tìm ra thủ đoạn đó. Theo chúng tôi, xuất
phát từ nguồn gốc nảy sinh ra tôn giáo. Một trong những cơ sở đó là – Nguồn
gốc Tâm
lý của con
người:
Sự sợ hãi cũng tạo ra thần linh.
V.I.Lênin cho rằng, sợ hãi trước thế lực mù quáng của tư bản - mù quáng vì quần
chúng nhân dân không thể đoán trước được nó - là thể lực bất cứ lúc nào trong
đời sống của người vô sản và người tiểu chủ cũng đem lại cho họ và đang đem lại
cho họ sự phá sản “đột ngột”, “bất ngờ”, “ngẫu nhiên” làm cho họ phải diệt
vong, biển họ thành một người ăn xin, một kẻ bần cùng và dồn họ vào cảnh chết
đói, đó chính là nguồn gốc sâu xa của tôn giáo hiện đại mà người duy vật phải
chú ý trước hết, nếu không muốn cứ mãi mãi là một người duy vật sơ đẳng Theo
Ph.Ăngghen, chính ý thức hệ Kitô giáo là sự phản ánh thất bại lịch sử của những
người nô lệ khởi nghĩa chống lại đế quốc La Mã, đặc biệt là sau thất bại của
cuộc khởi nghĩa Spartacus, khi ấy đạo Kitô ra đời, nó phản ánh những khát vọng
giải phóng mà con người không đạt được trong thế giới hiện thực này thì họ sẽ
tìm ra sự “giải phóng” trong thế giới thần linh của họ.
Ngoài sợ hãi trước các lực lượng
xã hội, con người còn sợ hãi trước những bí ẩn của thiên nhiên, tâm lý buồn
đau, bất hạnh, khổ ải, cô đơn, bệnh tật và bất lực cũng tạo ra thần linh. C.Mác
nhấn mạnh, “tôn giáo là tiếng thở dài của chúng sinh bị áp bức, là trái tim của
thế giới không có trái tim, cũng giống như nó là tinh thần của những trật tự
không có tinh thần, tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân”[1].Tôn
giáo được sinh ra nhằm thỏa mãn khát vọng “bất tử” của con người và vì lo sợ
trước cái chết, con người đã tưởng tượng và hy vọng chết chưa phải là hết, chết
là chuyển sự sống sang một thế giới khác mà thôi. Sự cắt nghĩa (một cách duy
tâm) về cái chết và sự tiếp nối sự sống sau cái chết là một trong những nguồn
gốc tâm lý của tôn giáo.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét