Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Ngứa lỗ nhĩ

 

Đã định không nói rồi nhưng cảm thấy ngứa tai, tức mắt với những kiểu chướng tai, gai mắt vo ve nên đăng đàn phân tích cho bõ tức. Chuyện liên quan đến 4 cô tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines được trả tự do vì không đủ căn cứ khởi tố đang trở thành đề tài cho mấy tay bốc phét nhắm vào xuyên tạc tứ lung tung cả lên. Nào là con ông này to, cháu ông kia bự, nào là chứng cứ rành rành mà thoát tội hoặc hầm bà làng đủ thứ thông tin kiểu nghe nói, hóng được,… rồi lại cả so sánh với các tình huống khác chả liên quan gì.

Chung kết thì các anh các chị càng nói càng thể hiện bản chất của những kẻ chẳng hiểu gì và lại rất chủ quan duy ý chí kiểu ngẫu hứng, tùy tiện. Xin thưa với các anh, các chị rằng đối với không chỉ 4 cô tiếp viên hàng không kia mà với mọi người dân Việt Nam này trong đó có các anh, các chị đều là những người có sinh mệnh chính trị được tôn trọng và luật pháp bảo vệ tuyệt đối.

Việc kết luận hành vi vi phạm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống còn của con người đó. Thử đặt mình vào vị trí các anh, các chị trong trường hợp đó, khi không biết mà làm thì các anh các chị có khóc hay không. Chứng cứ định tội phải chắc chắn và trên cơ sở “suy luận vô tội”. Phải khi nào có đủ tất cả các yếu tố hai năm rõ mười thì mới chốt hạ được.

Mặt khác, việc trả tự do không có nghĩa là không liên quan và có thể đứng ngoài thế sự. Họ vẫn phải có mặt khi cơ quan điều tra yêu cầu hoặc có căn cứ mới làm thay đổi bản chất vụ việc và trách nhiệm liên quan. Đồng thời với hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua đường hàng không thì họ đương nhiên vi phạm quy định, nguyên tắc nghề nghiệp đã bị xem xét cho nghỉ việc và xử lý theo Thông tư 46/2013 của Bộ GTVT về kỷ luật lao động đặc thù.

Và kết lại, các anh, các chị nghĩ chỉ có mình các anh, chị mới nghĩ ra mấy thứ nghi ngờ vớ vẩn vô căn cứ đó sao, lực lượng chức năng đã nghĩ nát nước, lật đi lật lại rồi kính thưa các anh, chị ạ. Họ cũng không dại gì mà thả người tùy hứng để nhận lại búa rìu như vậy đâu, đó chính là sự tôn trọng và thượng tôn pháp luật. Còn chính các anh, chị mới đang là những người phá vỡ đi sự tôn nghiên, khuôn khổ đó bằng những thứ cảm tính vô hình, vớ vẩn./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét