Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

 

Trong khi mấy anh em biết nói tiếng Việt bên Cali luôn miệng nói rằng yêu nước nhưng lại tung hô “cờ vàng ba sọc đỏ, thì ở Bồ Đào Nha, một cô gái Việt Nam tự hào treo lá cờ Tổ quốc tại phòng sinh hoạt của câu lạc bộ bóng đá mà cô đang đầu quân. Mặc dù đó là một hành động nhỏ nhưng tôi lại thấy một người yêu nước, một người luôn hướng về quê hương đất nước.

Được biết, cô gái đó có tên là Huỳnh Như - một cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, hiện tại thì em đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Lank FC (đây là 1 trong 12 CLB đang thi đấu tại Campeonato Nacional Feminino - giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha). Mặc dù em là một cô gái có thân hình nhỏ nhắn nhưng là niềm tự hào dân tộc vì là nữ cầu thủ đầu tiên của Việt Nam gia nhập một câu lạc bộ bóng đá ở Châu Âu và bước đầu có những thành công nhất định.

Tôi không chỉ ngưỡng mộ em về tài năng mà còn cả cách ứng xử trong cuộc sống. Mặc dù là một cầu thủ xuất sắc nhưng gần như em là một người khá kín tiếng trong cuộc sống bởi em không muốn bất cứ vấn đề gì làm ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình.

Em luôn cống hiến hết mình vì bóng đá nước nhà mà chẳng cần hào nhoáng. Hôm nay, em có hành động treo cờ Tổ quốc tại nơi “đất khách quê người” cho thấy niềm tự hào dân tộc của em lớn như thế nào. Ðó chính là tinh thần dân tộc, tinh thần đoàn kết.

Một hành động đơn giản mà vô cùng ý nghĩa hơn hắn những người miệng thì hô “yêu nước” nhưng nước nào thì chẳng rõ mà cũng có thể là một đất nước nào đó ở xứ thiên đường. Thôi đó là chuyện của họ. Chúng ta là người Việt nên chúng ta yêu nước Việt và tự hào 2 chữ Việt Nam./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét