Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Chủ động đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng hiện nay


Thời gian qua, hoạt động đấu tranh phòng, chống các quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng luôn được cấp uỷ, chính quyền các cấp trong quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Trong thực hiện chiến lược “Diễn biến hòa bình”, một trong những thủ đoạn tinh vi mà các thế lực thù địch, các phần tử cơ hội sử dụng đó là triệt để lợi dụng các trang mạng xã hội để tuyên truyền, nói xấu chế độ, xuyên tạc quan điểm, đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta; kích động, lôi kéo các phần tử chống phá cách mạng; bôi nhọ nhân sự cấp cao và chia rẽ đoàn kết nội bộ nhằm làm giảm sút niềm tin của Nhân dân với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa. Thực tế cho thấy không ít những thông tin trên mạng đã gây hoài nghi, hoang mang trong xã hội, nhất là giới trẻ, đối tượng thường xuyên tiếp cận với mạng xã hội.

Trước tình hình đó, thời gian qua, Ban Chỉ đạo các cấp đã chỉ đạo tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chỉ đạo xây dựng và phát triển các fanpage, group trên mạng xã hội để tuyên truyền, chia sẻ, lan toả luồng thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc cũng đã triển khai xây dựng được nhiều fanpage/group công khai của đơn vị, địa bàn để tuyên truyền, đăng tải các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến cán bộ đảng viên và người dân trên địa bàn, đơn vị; đồng thời chia sẻ, lan toả thông tin tích cực; những nội dung có liên quan khi phát sinh sự việc được nhiều người quan tâm, trước những sự kiện chính trị của đất nước gắn với công tác tuyên truyền phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng...

Bên cạnh lực lượng chuyên trách nòng cốt thiết lập các bloger cá nhân với hàng trăm tin, bài tham gia đấu tranh, hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ, đăng trạng thái, ban chỉ đạo các cấp thường xuyên huy động đông đảo lực lượng cán bộ, đảng viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội tham gia tuyên truyền, chia sẻ, lan toả những thông tin tích cực từ các trang thông tin chính thống, góp phần “pha loãng” luồng thông tin tiêu cực trên không gian mạng, định hướng tư tưởng, dư luận xã hội để cán bộ, đảng viên và Nhân dân có nhận thức đúng đắn, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của các cấp chính quyền. Ban Chỉ đạo thường xuyên chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước và chế độ. Chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên Internet, mạng xã hội. Các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính một số đối tượng, gọi hỏi răn đe đối tượng đăng tải, chia sẻ thông tin không chính xác trên báo chí, mạng xã hội; đấu tranh, gỡ bỏ tài khoản có chứa các thông tin xấu độc, sai sự thật trên không gian mạng; góp phần tích cực trong việc ngăn chặn, hạn chế thông tin xấu độc đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn; góp phần quan trọng làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta của các thế lực thù địch, giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét