Thứ Năm, 30 tháng 3, 2023

CẢNH GIÁC VỚI KÊNH “N10TV”

 – KÊNH YOUTUBE CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC DO TRƯƠNG QUỐC HUY - THÀNH VIÊN TỔ CHỨC KHỦNG BỐ “VIỆT TÂN” QUẢN TRỊ


Thời gian qua, trên không gian mạng xuất hiện nhiều kênh Youtube với nội dung xuyên tạc, bịa đặt, chống phá Nhà nước. Trong đó, nổi lên kênh “N10TV” – kênh Youtube do Trương Quốc Huy lập ra, chứa nhiều nội dung tuyên truyền chống Nhà nước, thường được các đối tượng bất mãn, chống đối chính trị chia sẻ rộng rãi trên không gian mạng.


VẬY TRƯƠNG QUỐC HUY LÀ AI?


Trương Quốc Huy, sinh năm 1980 tại Tp. Hồ Chí Minh. Huy học hết lớp 7, từng đi bộ đội nhưng bị trả về do nghiện ma túy. Y đã từng 02 lần bị bắt, bị kết án 06 năm tù vì liên kết với Lisa Phạm (đối tượng thuộc tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”) rải truyền đơn chống Nhà nước để có tiền ăn chơi. Thời điểm năm 2005, Huy bị bắt về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Khi được ra tù, tưởng đâu y sẽ ăn năn hối cải, song ngựa quen đường cũ, Huy gia nhập “Khối 8406” do Nguyễn Văn Lý khởi xướng nhằm tuyên truyền, xuyên tạc, đòi đa nguyên, đa đảng chống lại Nhà nước. Năm 2011, y trốn qua Thái Lan rồi sang Hoa Kỳ để tránh các chế tài pháp luật của nước ta.


N10TV – KÊNH YOUTUBE CHỨA NỘI DUNG CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC


Sau khi sang Mỹ, Huy tham gia TỔ CHỨC KHỦNG BỐ “Việt Tân”. Dưới sự chỉ đạo của tổ chức, Trương Quốc Huy lập kênh “N10TV” trên Youtube, Facebook để tuyên truyền chống phá nhà nước. “N10TV” sử dụng danh nghĩa cập nhật tin tức, tình hình trong nước cho người Việt Nam tại nước ngoài nhưng thực chất là để chia rẽ sự đoàn kết của người dân Việt Nam với chính quyền, kích động bạo lực, gây bất ổn trong nước và quan trọng hơn cả, là để KIẾM TIỀN trên các nền tảng mạng xã hội.


Khi thành lập kênh “N10TV”, Huy tỏ vẻ là người hiểu biết tình hình trong nước. Tuy nhiên, Trương Quốc Huy chỉ lợi dụng các bài viết mà báo chí trong nước đã đăng để biên tập các video suy diễn các vấn đề trên theo hướng xuyên tạc, gây hiểu lầm cho người dân, dẫn dắt người dân theo hướng tiêu cực nhằm chống phá sự ổn định của đất nước. Từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, với trí tưởng tượng phong phú của mình, Huy thường xuyên sử dụng “N10TV” để đăng tải các video nói xấu hoạt động phòng, chống dịch Việt Nam. Y phủ nhận hoàn toàn công tác chống dịch của Nhà nước, thậm chí còn bịa đặt, vu cáo ngược lại. Trong khi bạn bè quốc tế ghi nhận thành tích chống dịch của các cấp chính quyền và nhân dân thì Huy lại cố tình kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. 


Những chiêu trò xuyên tạc của Trương Quốc Huy đều dựa vào những “thuyết âm mưu” do y nghĩ ra. Huy cập nhật tin tức, tình hình Việt Nam qua báo chí rồi “phỏng đoán” chứ không hề có một bằng chứng, căn cứ xác thực nào. Cũng như các thành viên của tổ chức khủng bố “Việt Tân”, Huy mang bản chất ngoan cố chống Nhà nước và Nhân dân Việt Nam bằng mọi cách. Y lợi dụng các sai sót mang tính cá biệt, nhất thời; các thông tin chưa được kiểm chứng hoặc thậm chí “nghe giang hồ đồn” để bịa đặt, xuyên tạc, thổi phồng để “câu view” kiếm tiền. Trương Quốc Huy càng nói, dư luận trong nước càng căm tức, bất bình vì nhân dân chính là người hiểu rõ nhất về hiện tình đất nước. Y không quan tâm tin tức của mình là đúng hay sai, tốt hay xấu, y chỉ quan tâm các video của mình hôm nay được bao nhiêu lượt xem, kiếm được bao nhiêu tiền.


Suy cho cùng, “N10TV” hay Trương Quốc Huy đều là những kênh thông tin “lá cải”, nhằm để câu view, kiếm tiền. Những thông tin được chia sẻ trên “N10TV” đều là những thông tin chưa được kiểm chứng, bịa đặt nhằm xuyên tạc, chống phá Nhà nước ta.


Lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Lâm Đồng khuyến cáo, các hành vi chia sẻ, cổ súy cho kênh “N10TV” là hành vi vi phạm pháp luật, quy định tại Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử; thậm chí có thể bị xử lý hình sự với mức phạt tù.


Hiện nay trên không gian mạng có nhiều thông tin sai trái, xuyên tạc, bịa đặt được các đối tượng chống phá tô vẽ, thêm thắt; nếu người tiếp nhận không cẩn thận sẽ mắc bẫy, nếu chia sẻ, tán phát thì vô tình đã tiếp tay cho kẻ xấu tán phát thông tin vi phạm pháp luật. 


#ST. Trường Tồn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét