Thứ Năm, 30 tháng 3, 2023

KẺ THÙ LỢI DỤNG TÔN GIÁO ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẢNG

 

Trong xu thế hội nhập và quá trình tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước với nền kinh tế thị trường; chúng ta đã đạt được những thanh tựu to lớn: Nền kinh tế phát triển, ổn định chính trị, đời sống Nhân dân được cải thiện, lòng tin của Nhân dân với Đảng được củng cố. Vị trí, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Đất nước vẫn đứng trước những nguy cơ thách thức mới. Với bốn nguy cơ mà Đảng ta đã xác định vẫn còn nguyên giá trị và xuất hiện các nguy cơ mới. Các yếu tố gây mất ổn định từ bên trong đang nẩy sinh và đặt ra vấn đề xác định đối tượng trong nước. Lợi dụng sự yếu kém trong quản lý nhà nước, tệ tham nhũng đang hoành hành, sự suy thoái đạo đức trong một bộ phận không nhỏ của cán bộ đảng viên có chức có quyền đang gây mất niềm tin trong một bộ phận quần chúng Nhân dân với Đảng, hiện tượng khiếu kiện đông người có xu hướng gia tăng, có nguy cơ bị địch lợi dụng để kích động biểu tình.

Lợi dụng chính sách mở cửa của ta, các tổ chức tình báo nước ngoài đang núp danh các tổ chức kinh tế và các tổ chức phi chính phủ xâm nhập để phá hoại nước ta từ bên trong, móc nối, chỉ đạo các hoạt động chống phá trong nước. Trong khi đó, một số phần tử cơ hội, bất mãn, bọn ngụy quân nguy quyền từ thời chế độ cũ trong nước được sự hà hơi tiếp sức từ nước ngoài đang tìm cách nhen nhóm, hình thành các tổ chức đối lập, ra sức chống Đảng, chống chế độ, tìm cách hạ thấp, làm mất vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Với các thủ đoạn: Viết bài gửi ra nước ngoài, tán phát tài liệu chống Đảng, bôi nhọ lãnh tụ, chúng đã và đang gây ra không ít khó khăn cho Đảng ta. Bọn phản động núp bóng các tổ chức tôn giáo đang tìm cách khôi phục hội đoàn bất hợp pháp, hô hào liên tôn và dựa vào các tổ chức quốc tế, cơ quan thường trú Mỹ tại Việt Nam để chống phá, khiêu khích, vu cáo chính sách của nhà nước ta.

Thường xuyên tiếp xúc với các tổ chức “nhân quyền” để tố cáo ta vấn đề dân tộc, tôn giáo đang cỏ xu hướng diễn biến hết sức phức tạp; bọn phản động trong các dân tộc đang đẩy mạnh việc thực hiện chiến lược “Ba Tây” của Mỹ. Thông qua các hoạt động truyền đạo trái phép, lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo, chúng tìm cách kích động hằn thù, chia rê dân tộc, xu hưởng đòi ly khai thành lập quốc gia riêng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét