Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Cảnh giác với các tin đồn “bắt cóc trẻ em” ở Hà Nội

 

Những ngày qua trên các diễn đàn mạng xã hội lan truyền thông tin về việc "bắt cóc trẻ em" ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội khi cho rằng: "Hiện tại trên địa bàn đã có hiện tượng bắt cóc trẻ em. Đối tượng nhằm vào học sinh, nhất là học sinh tự đi bộ đi học. Đề nghị các bậc phụ huynh tăng cường ngay các biện pháp giáo dục các con kỹ năng phòng tránh, đề cao cảnh giác và phối hợp chặt chẽ với giáo viên chủ nhiệm để quản lý các con. Nếu học sinh nào ở cùng tòa, bố/mẹ cho các con đi bộ về theo nhóm, tan học ra khỏi cổng trường sẽ về ngay nhà. Trân trọng".

Vậy nhưng thông tin từ lực lượng chức năng từ Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) hay trường Tiểu học Tân Định đều đã khẳng định thông tin lan truyền trên là hoàn toàn sai sự thật, trên địa bàn không có hiện tượng bắt cóc trẻ em như thông tin được một số trang mạng đăng tải. Vậy nên việc chia sẻ hay bình luận những nội dung thông tin trên đã gây hoang mang trong dư luận một bộ phận người dân phụ huynh và học sinh trên địa bàn. Dù hiện nay vẫn chưa có thông tin chính thức về mục đích của những kẻ đăng tin đồn thất thiệt này là gì nhưng trong bối cảnh hiện nay tin đồn thất thiệt hay giả mạo lực lượng chức năng đã, đang xuất hiện ngày càng nhiều trong những ngày gần đây.

Vậy nên bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật với những hành vi đăng tải các thông tin sai sự thật thì hơn lúc nào hết mỗi người dân cũng cần hết sức bình tĩnh, cảnh tỉnh trước việc chia sẻ, đăng tải các thông tin không chính thống, chưa rõ nguồn gốc. Bởi nếu không cẩn thận chính chúng ta lại đang tiếp tay cho những thông tin xấu, độc lan truyền trên không gian mạng và có thể sẽ phải chịu những hình thức xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật và gần đây cũng không ít trường hợp “mạng ảo nhưng tù thật”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét