Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Phan Kim Khánh đừng “ngựa quen đường cũ”

 

Sau 6 năm chấp hành án hình phạt tù về tội "Tuyên truyền chống phá Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo quy định tại Ðiều 88, Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009, vừa qua, Phan Kim Khánh (SN 1993, xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ), từng biết đến là thành giên của “Việt tân” đã được mãn hạn tù và trở về với gia đình, xã hội. Ngay sau khi thông tin Phan Kim Khánh được mãn hạn tù, “Việt Tân” đã ngửi được mùi và cho những lời có cánh để ca tụng, “chào mừng” thành viên Phan Kim Khánh trở về.

Như thông tin đã được báo chí đăng tải trước đây, Phan Kim Khánh từng là sinh viên Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đã móc nối với số đối tượng phản đ.ộng, chố.ng ph.á đất nước như Hải Điếu Cày, Bùi Hiếu Võ hay sự hậu thuẫn của “Việt Tân” để từ đó y liên tục đăng nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc Đảng, Nhà nước.

Với những hành động trên, ngày 17/3 và 21/3/2017, Cục An ninh mạng, Bộ Công an đã phối hợp Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an TP. Hồ Chí Minh thi hành lệnh b.ắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Kim Khánh thu thập nhiều tài liệu, máy tính xách tay, điện thoại có nội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Với những hoạt động trên, ngày 25/10/2017, Toà án Nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt Phan Kim Khánh 6 năm tù giam.

Mong rằng Phan Kim Khánh trong thời gian 6 năm tù giam sẽ thức tỉnh, nhận ra lỗi lầm và hoàn lương, trở về làm lại cuộc đời, báo hiếu cha mẹ, là công dân có ích với đất nước giống như những gì mà y đã nói tại phiên toà xét xử vào ngày 25/10/2017 và đã nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Còn nếu “ngựa quen đường cũ” theo con đường của “Việt Tân” thì Phan Kim Khánh sẽ phải trả giá đắt mà thôi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét