Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

CÙNG ĐỘC VÀ SUY NGẪM: ĐỀ NGHỊ CÁC CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN GIẢI THÍCH RÕ?

     Chúng tôi, công dân nước CHXHCNVN yêu cầu Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời: “chế độ cũ là chế độ nào? Được quy định ở đâu trong Hiến Pháp?
     Ngày 28/5/2024, hàng loạt báo chí truyền thông Cách mạng Việt Nam đồng loạt đưa tin về sự cố mà báo chí gọi là “gây tranh cãi” về sự xuất hiện của cờ 3 sọc ngụy Sài Gòn trên đầu giường của gia đình Giang Quốc Nghiệp và Lê Như Ngọc Mai (O sen Ngọc Mai), đang có chuyến du lịch và biểu diễn tại Mỹ.

     Việc sử dụng lá cờ ba sọc của tổ chức khủng bố, Việt gian bán nước, tay sai của đế quốc Mỹ và chư hầu, tội phạm chiến tranh này hiển nhiên là hành vi công khai phản bội Tổ Quốc, đây hoàn toàn không phải là hành vi “gây tranh cãi” như báo chí Truyền thông Cách Mạng Việt Nam đã nói. Phải chăng báo chí Việt Nam đang cố gắng giảm tội cho những kẻ thực tế đã phản bội Tổ Quốc và công khai chống lại Nhân dân Việt Nam? Nhưng vấn đề nghiêm trọng hơn không nằm ở sự cố bẩn thỉu, khi các nghệ sĩ có truyền thống cứ sang Mỹ và phương Tây là quay lại chống lại dân tộc, chống lại đất nước, nơi chôn nhao cắt rốn của họ, nuôi họ nên người, cho họ có được khả năng rạng danh trên thế giới và được hưởng thụ những lợi ích mà hàng chục triệu những Cựu chiến binh, nạn nhân chất độc màu da cam, nạn nhân chiến tranh, những nạn nhân đã bị Mỹ - ngụy tàn sát dã man trong cuộc chiến tranh xâm lược tàn bạo và bẩn thỉu nhất của lịch sử loài người.

     Vấn đề là hầu như tất cả các trang báo Truyền thông Cách mạng Việt Nam, nằm dưới quyền quản lý của Ban Tuyên giáo Trung Ương, thuộc quyền quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông đều sử dụng cụm từ “chế độ cũ”, “chế độ Sài Gòn cũ”, “việt nam cộng hòa”. Đây là hành vi công khai chống lại Hiến Pháp Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Theo Hiến Pháp năm 1946 của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Việt Nam là quốc gia có độc lập chủ quyền, liền một dải từ Mục Nam Quan đến mũi Cà Mau, vậy cái gọi là “chế độ cũ” là chế độ nào? Theo các văn bản của Nước Việt Nam DC-CH và theo Tư tưởng Hồ Chí Minh, ngụy quyền Sài Gòn là một tổ chức chính trị bất hợp pháp, Việt gian bán nước và tay sai của thực dân Pháp, đế quốc Mỹ dựng lên nhằm xâm lược, nô dịch và tàn sát Nhân dân Việt Nam.
Do đó, hành vi sử dụng cụm từ “chế độ cũ”, “chế độ Sài Gòn cũ” là hành vi công khai chống lại Điều 1 và Điều 4 Hiến Pháp nước CHXHCNVN? 

     Vì sao truyền thông Việt Nam có quyền công khai vi phạm Hiến Pháp mà không phải chịu trách nhiệm Hình sự? Vì sao các cơ quan chức năng như Ban TGTW, Bộ TT&TT có được đặc quyền cho phép các cơ quan báo chí Việt Nam công khai vi phạm Hiến Pháp, xâm hại nguyên tắc Độc lập, Chủ quyền và Toàn vẹn Lãnh thổ của đất nước Việt Nam?

     Cần nhớ, cựu chủ tịch nước, cựu Trưởng ban TGTW Võ Văn Thưởng, khi chỉ đạo xây dựng bộ phim tài liệu VNTĐHCM-BNSTH cũng đã cho phép công khai sử dụng cụm từ “vnch”. Ông ta buộc phải từ chức do vi phạm “những điều đảng viên không được làm! Dường như việc chỉ đạo sử dụng cụm từ “vnch là một phần trong những điều “đảng viên không được làm” mà ông ta vi phạm.

     Cho đến nay, truyền thông Việt Nam đã rất nhiều lần công khai vi phạm Hiến Pháp, sử dụng cụm từ “vnch” “chính quyền Sài Gòn” “chế độ cũ”…Bộ GD&ĐT, trong chương trình GDPT năm 2018, sử dụng Sách giáo khoa do ông giáo sư – tiến sĩ Nguyễn Minh Thuyết làm tổng chủ biên, sử dụng nguồn vay 80 triệu USD từ WB và IMF cũng công khai sử dụng cụm từ “chính quyền Sài Gòn” vi phạm Hiến Pháp, nhưng đến nay sách vẫn lưu hành và đầu độc nhân dân Việt Nam.

     Trong mọi tình huống, xét từ các mẫu như Đinh La Thăng, Trương Minh Tuấn và ví dụ gần đây nhất của các quan chức Việt Nam, dễ dàng nhận thấy, các hành vi tôn vinh, sùng kính những kẻ, những tổ chức Việt gian bán nước đều liên quan đến các vụ trọng án về tham nhũng, khi các quan chức đã có quá nhiều tiền và họ sử dụng quyền lực trong tay để tạo dựng maidan, bạo loạn, lật đổ nhằm rửa tiền và xin thẻ xanh, quốc tịch hai như Phạm Phú Quốc.

     Vậy có hay không hành vi dung túng chống phá Hiến Pháp Việt Nam nhằm mục đích gây dựng nguy cơ DBHB, bạo loạn lật đổ và khủng bố từ trên cao? Khi các cơ quan chức năng như Ban TGTW, Bộ TTTT đang thả lỏng cho báo chí Việt Nam sử dụng cụm từ “chế độ cũ, chế độ Sài Gòn cũ, việt nam cộng hòa”.

     Chúng tôi, công dân Nước CHXHCNVN yêu cầu Ban Tuyên giáo Trung Ương, Bộ Thông tin và Truyền thông trả lời?




Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét