Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

 TĂNG CƯỜNG, CỦNG CỐ MỐI QUAN HỆ GIỮA ĐẢNG VỚI NHÂN DÂN LÀ YẾU TỐ THEN CHỐT LÀM THẤT BẠI ÂM MƯU CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY


Trải qua hơn 94 năm xây dựng và lãnh đạo cách mạng Việt Nam, giữ vững mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân là phương châm hành động, là nhiệm vụ trọng yếu và là bài học kinh nghiệm mang lại sức mạnh vô địch cho Đảng, cội nguồn mọi thắng lợi của cách mạng. Song có lẽ cũng vì vậy, mối quan hệ này luôn bị các lực lượng thù địch tấn công phá hoại, chia rẽ, với nhiều thủ đoạn, trong đó có việc tung tin, lan truyền các quan điểm xuyên tạc, phản động.


Bên cạnh đó, một bộ phận người dân, do nhận thức còn hạn chế, bị kẻ xấu xúi giục, lôi kéo, kích động nói xấu, xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; lợi dụng chiêu bài “dân chủ” hòng chống phá Đảng, chính quyền… Cùng với đó, những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm của một số cấp ủy, tổ chức đảng còn xem nhẹ công tác dân vận, chưa thực sự tôn trọng ý kiến, kiến nghị của nhân dân và chưa giải quyết kịp thời quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân. Quyền làm chủ của nhân dân có lúc, có nơi còn bị vi phạm; vẫn còn biểu hiện dân chủ hình thức, tách rời dân chủ với kỷ cương, pháp luật. “Việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa thường xuyên, một số suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vẫn còn tình trạng nói không đi đôi với làm; không tuân thủ nguyên tắc của Đảng; quan liêu, tham nhũng, lãng phí, cá nhân chủ nghĩa, cơ hội, thực dụng, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ; chưa nêu cao ý thức trách nhiệm trước tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương và nhân dân”… Những hạn chế, khuyết điểm đó không chỉ làm suy giảm năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, vị thế, uy tín của Đảng, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng, gây tổn hại đến mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân.


Trước tình hình đó, việc tiếp tục củng cố, tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân càng trở nên quan trọng và cấp thiết. Để tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân trong tình hình mới, cần thực hiện một số giải pháp chủ yếu sau:


Một là, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.


Hai là, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.


Ba là, thường xuyên quan tâm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.


Bốn là, tăng cường quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên.


Năm là, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu và hành động chia rẽ, phá hoại mối quan hệ đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân.

Thực hiện tốt các giải pháp trên sẽ góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, vị thế, uy tín của Đảng; đồng thời, củng cố vững chắc mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, tạo tiền đề, nền tảng vững chắc, động lực mạnh mẽ đưa sự nghiệp đổi mới đất nước tiếp tục giành được những thắng lợi mới./. 


Sáng mãi niềm tin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét