Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

 KIÊN QUYẾT KHÔNG ĐỂ CHO NHỮNG K.Ẻ "LẠC LOÀI" XÚC PHẠM ĐẾN QUÊ HƯƠNG QUẢNG TRỊ ANH HÙNG VÀ ANH LINH CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐÃ NẰM LẠI NƠI ĐÂY.


Mình không phải là người Quảng Trị và từ khi có cái gọi là "bậc chân tú" gì đó xuất hiện trên cõi mạng, kéo theo không ít những hệ lụy cho xã hội nói chung và Phật giáo nước nhà nói riêng.., mình cũng không tham gia bình phẩm hay đăng tải gì. Nhưng mới đây, vào tối ngày 28/05, khi cái gọi là "bậc chân tú" và đám đông đi theo ông ta không được dừng nghỉ tại các nghĩa trang liệt sĩ ở Quảng Trị và Di tích lịch sử quốc gia Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải thì đã có rất nhiều k.ẻ đã tỏ ra bức xúc, lên án và thốt ra những lời lẽ cay đ.ộc xúc phạm đến quê hương Quảng Trị anh hùng và anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã nằm lại nơi đây để đất nước có hòa bình, độc lập, tự do và phát triển như ngày hôm nay thì mình không thể im lặng được nữa mà phải lên tiếng và đấu tranh phê phán cái thói "a dua", "theo đóm ăn tàn", " vô tình, vô nghĩa" và "b.ố láo"...của những k.ẻ "vô ơn".


Họ, những k.ẻ tự nhận và được cho là tâm "hướng Phật" vậy mà khi đi tới một nơi linh thiêng của Tổ Quốc lại không có một ai cảm thấy tự hào, không một ai cúi đầu hay thắp một nén tâm nhang để tri ân, tưởng nhớ, thể hiện lòng biết ơn đối với các thế hệ cha anh của "Thời hoa lửa" đã bằng xương m.áu của mình làm nên đất nước. Ngược lại, khi không được đáp ứng cái "nguyện vọng cá nhân, ích kỷ, hẹp hòi" thì ngay lập tức buông ra những lời cay đ.ộc, ng.uyền r.ủa tỉnh Quảng Trị là “mất phước”, là lòng dạ hẹp hòi, bảo sao chiến tranh ch.ế.t nhiều và hàng năm có lũ lụt…rồi còn nói nơi này có nhiều liệt sĩ là vì vô phước...😡😡😡


Nghĩa trang liệt sĩ và di tích lịch sử cấp quốc gia đâu phải là nơi để  cho những k.ẻ "vô công dồi nghề" nghỉ ngơi, ăn uống, tu tập "diễn trò". Khi được cán bộ địa phương và Ban quản lý đi tích nhắc nhở và khuyên "đoàn tu tập" là nên đi chỗ khác nghỉ ngơi vì đây là nơi thờ cúng các anh hùng liệt sĩ và di tích lịch sử cấp quốc gia, lực lượng an ninh mỏng nên không thể bảo đảm được an toàn và giữ gìn được an ninh trật tự...ngay sau đó đã có nhiều TikToker, Youtuber "theo đóm ăn tàn" cắt ghép, nhét chữ thành “m.ày b.i.ến đi”, “mày l.ư.ợn đi” để tạo dư luận xấu, khiến nhiều người hiểu sai về bản chất của vấn đề. Một số k.ẻ đã tràn vào Facebook cá nhân của một số cán bộ và lớn tiếng đe dọa rằng sẽ đ.á.nh khi gặp các cán bộ ở ngoài…😡😡


Những k.ẻ muốn vào đó, nghỉ ở đó và những k.ẻ "ăn theo" lên mạng buông lời cay đ.ộc, xúc phạm miệt thị nơi đây đã biết những gì về quê hương Quảng Trị anh hùng, về cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng trị trong 81 ngày đêm từ (28/6/1972 - 16/9/1972).??? 


Và trong 81 ngày đêm đó, quân và dân nơi đây chiến đấu chống lại k.ẻ thù xâm lược như thế nào, có bao nhiêu người đã hy sinh tại Thành cổ, bao nhiêu người còn nằm lại dưới dòng sông Thạch Hãn hay không..???


Nhà thơ Lê Bá Dương, khi đến thăm lại nơi đây đã từng viết: "Đò lên Thạch Hãn ơi.. chèo nhẹ. Đáy sông còn đó bạn tôi nằm. Có tuổi hai mươi Thành sóng nước. Vỗ yên bờ mãi mãi ngàn năm".


81 ngày đêm “hoa lửa” bảo vệ Thành cổ Quảng Trị đã trở thành huyền thoại. Sự hy sinh, mất mát của quân dân cả nước nói chung, quân dân Quảng Trị nói riêng làm sáng ngời chân lý “Thà hy sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ” và “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”. Từ trong bom đạn ấy, hàng nghìn tấm gương anh hùng liệt sĩ đã trở thành những bài học thực tiễn sinh động về lòng quả cảm, về chủ nghĩa yêu nước, về truyền thống anh hùng cách mạng...Vậy mà lại phải chịu đựng sự xúc phạm đến cay đ.ộc của những k.ẻ "vô tri" như thế.


Thiết nghĩ, cơ quan chức năng các cấp cần phải vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt để chấn chỉnh, cần thiết thì "dẹp bỏ" ngay những hiện tượng như trên, để thiết lập lại trật tự kỷ cương và trả lại sự bình yên cho cuộc sống nói chung và trả lại sự tôn trọng cần có đối với quê hương Quảng trị anh hùng và anh linh các anh hùng liệt sĩ nơi đây./. 


Nguyễn Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét