Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

TẠI SAO LẠI NHẬP CẢNH VỀ VIỆT NAM LÚC NÀY???

     Năm 2018 - một loạt cuộc biểu tình diễn ra ở một số địa phương với lý do chống lại Luật an ninh mạng và Luật đặc khu!
Hàng loạt đối tượng người gốc Việt chủ yếu sinh sống tại Hoa Kỳ đã về Việt Nam tham gia…
Hàng loạt linh mục cực đoan trong nước đăng đàn khích lệ những kẻ biểu tình cực đoan.

Những ngày qua, mạng xã hội lại bị một phen ồn ào- Nguyên nhân ban đầu xuất phát từ việc Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) cùng một số người đi bộ dọc các tỉnh Miền Trung… trên đường di chuyển vào các tỉnh phía Nam.
Điều đáng quan ngại cũng đã bắt đầu xuất hiện- Đã có một số người gốc Việt đang sinh sống tại Mỹ nhập cảnh về Việt Nam để tham gia cùng đoàn người ôm nồi cơm điện đi khất thực đó .
Sự việc lần này cũng xuất hiện hàng loạt lời “cổ vũ“ của những thành phần là LM cực đoan như Nguyễn Duy Tân, Đặng Hữu Nam, Phan Quốc Văn… tham gia khích lệ. 

Trong số Việt kiều đó , xuất hiện một người tên là Lương Thanh Sơn - Anh ta nhập cảnh về Việt Nam ngày 25/5/2024 - sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Lương Thanh Sơn ngay lập tức di chuyển ra Miền Trung ngày 26/5/2024 và tham gia vào đoàn người … ôm nồi cơm điện.
Thật không may, do thời tiết tại khu vực nghĩa trang Ái Tử, Đông Hà, Quảng Trị khắc nghiệt - Anh ta đã bị say nắng, sốc nhiệt - Được đưa đi cấp cứu tại một số bệnh viện tại Quảng Trị, sau đó tiếp tục chuyển lên Bệnh viện trung ương Huế thì tử vong.
Sự việc ồn ào đang diễn ra lần này, nhắc nhở mọi người về câu chuyện từng xảy ra 06 năm trước cũng tại các tỉnh thành phía Nam.
Đây không còn đơn giản là một câu chuyện nhỏ - Nói đúng hơn , sự việc lần này chính là nằm trong một kế hoạch khá bài bản, được chuẩn bị kịch bản công phu, kỹ lưỡng từ rất rất lâu - Không loại trừ có sự can thiệp từ bên ngoài.
Hy vọng các lực lượng chức năng, chính quyền các địa phương, đặc biệt là bà con nhân dân tại các khu vực mà nhóm người này đang đi qua.
Hết sức tỉnh táo, bình tĩnh, tránh bị mắc mưu của những kẻ từ bên ngoài kết hợp những đối tượng chống phá từ bên trong tạo vỏ bọc dưới chiêu bài “tôn giáo“ nhằm âm mưu Diễn biến hoà bình, bạo loạn, lật đổ.
Việc những tài khoản FB , YouTuber, Tick Tick… liên tục đăng những thông tin lôi kéo, mang màu sắc mê tín dị đoan, lợi dụng đám đông quần chúng thiếu thông tin, tạo tình huống để kích động, gây mất trật tự an ninh… là câu chuyện không còn là dự đoán./.
---------------------
- Hình ảnh 1 là đối tượng Nguyễn Wiliam Anh từng bị lực lượng Công An Việt Nam bắt giữ khi đang kích động biểu tình chống phá - sau khi bị xét xử và bị Nhà nước Việt Nam trục xuất.
- Hình ảnh 2 là Lương Thanh Sơn, một Việt kiều từ Mỹ vừa về nước tham gia đoàn người ôm nồi cơm điện… bị tử vong tại Bệnh viện trung ương Huế.
- Hình 3 là những chia sẻ trên trang FB cá nhân của đối tượng LM cực đoan chuyên chống phá nhà nước Việt Nam, Nguyễn Duy Tân.


Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét