Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam của các thế lực thù địch.

 


Xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cánh mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại phải đi đôi với chống mọi âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch. Thực tiễn cho thấy, các thế lực thù địch ráo riết  đẩy mạnh chống phá cách mạng Việt Nam bằng “diễn biến hòa bình”, một trong những mũi nhọn chúng tập trung chống phá là Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng sử dụng mọi thủ đoạn,tinh vi, xảo quyệt, ra sức tuyên truyền, lừa mị kích động đòi “phi chính trị hóa” Quân đội ta. Ý đồ thâm hiểm của chúng  là làm cho quân đội ta thoái hóa biến chất về chính trị, chuyển sang quỹ đạo chính trị của các thế lực thù địch, phản động chống phá độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam .

Do đó, đấu tranh làm thất bại âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội ta của các thế lực thù địch thực sự là một đòi hỏi khách quan, bức thiết của sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đặc biệt, trong điều kiện công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, hội nhập quốc tế, khu vực ngày càng sâu rộng, bên cạnh những thời cơ, vận hội cho phát triển toàn diện đất nước do đổi mới, hội nhập đem lại, thì mặt trái của nó cũng đang đặt ra không ít khó khăn, thách thức cho sự nghiệp cách mạng nói chung, cho sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Nhất là âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đang diễn ra hết sức quyết liệt với nhiều thủ đoạn tinh vi xảo quyệt, đan cài vào nhiều lĩnh vực cả chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…. đã làm cho việc nhận diện, phân biệt giữa kẻ thù, đối tượng, đối tác trong các quan hệ cụ thể là hết sức khó khăn.

Thực tế cho thấy, sự chống phá tinh vi, xảo quyệt của các thế lực thù địch, phản động đã và đang tác động ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chính trị - tinh thần, ý chí quyết tâm, niềm tin và tinh thần cảnh giác cách mạng của cán bộ, chiến sĩ. Một số cán bộ, chiến sĩ có biểu hiện lơ là, mất cảnh giác, lúng túng trong nhận thức và xử lý các tình huống cụ thể; không thể phân biệt, nhận diện đúng đắn về đối tượng, đối tác trong từng mặt quan hệ cụ thể; không nhận rõ đâu là thiếu sót khuyết điểm của ta, đâu là âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch.v.v. . Vì vậy, tích cực, chủ động và kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn “phi chính trị hóa” Quân đội của các thế lực thù địch, bảo vệ chính trị của Đảng trong Quân đội một nhiệm vụ, nội dung trọng yếu, yêu cầu cấp thiết của công tác đảng, công tác chính trị trong sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Mọi sự lơ là, hoặc xem nhẹ cuộc đấu tranh này đều có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với bản chất chính trị, sức mạnh chiến đấu của Quân đội ta.

Để chủ động và kiên quyết đấu tranh chống âm mưu “phi chính trị hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam, trước hết đòi hỏi các cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chức năng và các tổ chức, lực lượng trong toàn quân phải quán triệt và thực hiện triệt để quan điểm, tư tưởng chỉ đạo: tích cực, chủ động, liên tiếp tiến công, kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chính trị của quân đội. Thường xuyên củng cố, tăng cường bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng lý luận, trận địa chính trị, tư tưởng của Đảng trong Quân đội, tạo dựng màng ngăn vững chắc để ngăn ngừa mọi sự thẩm thấu bởi các thủ đoạn tấn công của kẻ thù trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng vào trong Quân đội. Tăng cường giáo dục, tuyên truyền nâng cao giác ngộ về lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng ta về chính trị của Quân đội và xây dựng Quân đội về chính trị, làm cơ sở tiền đề khoa học cho đấu tranh bác bỏ các quan điểm thù địch, phản động, phản khoa học. Tích cực, chủ động đấu tranh vạch trần mọi thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc, phá hoại của các thế lực thù địch; bóc trần tính chất phản động, phản khoa học của các luận thuyết “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch. Tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ quân đội nhận rõ bản chất phản động, phản khoa học trong các luận thuyết của kẻ thù, đồng thời trang bị cho mọi quân nhân có đủ kiến thức toàn diện cần thiết, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kinh nghiệm, kỹ năng, phương pháp đấu tranh chống lại các luận thuyết của kẻ thù, bảo vệ chính trị của quân đội. Đặc biệt, cần tiếp tục coi trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ chính ủy, chính trị viên, đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu lý luận khoa học xã hội và nhân văn quân sự, bảo đảm cho đội ngũ này thực sự là lực lượng cốt cán, đi đầu trong đấu tranh chống âm mưu, hành động chống phá của kẻ thù hòng “phi chính trị hóa” Quân đội nhân dân Việt Nam.

Đổi mới, tăng cường tính hiệu lực, hiệu quả công tác tư tưởng, lý luận của Đảng trong quân đội. Tổ chức tốt các diễn đàn đấu tranh tư tưởng, lý luận, thường xuyên tổ chức các hội thảo, mạn đàm, tọa đàm trao đổi, sinh hoạt khoa học, giao ban tình hình an ninh chính trị.v.v., thông qua đó để phát huy vai trò của nhà lãnh đạo, các chuyên gia nghiên cứu lý luận, các nhà khoa học, các chính trị gia cả trong và ngoài quân đội, cả ở trong nước và quốc tế để phân tích, nhận diện đầy đủ về chiến lược “diễn biến hòa bình”; về âm mưu “phi chính trị hóa” quân đội của các thế lực thù địch, phản động chống phá cách mạng Việt Nam, đồng thời tìm tòi biện pháp tiến công, chủ động dập tan mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Xây dựng và bỗi dưỡng lực lượng đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận vững mạnh đủ sức làm nòng cốt cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân kiên quyết chiến đấu làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình”, “phi chính trị hóa quân đội” của các thế lực thù địch. Kết hợp chặt chẽ giữa xây và chống, lấy xây làm chính; tích cực xây dựng môi trường văn hóa, lối sống lành mạnh; lấy cái tích cực, tiến bộ đẩy lùi cái tiêu cực, lạc hậu; lấy tư tưởng cách mạng khoa học để loại bỏ tư tưởng phản động, phản khoa học.

Những nêu trên chưa phải là đầy đủ, nhưng đó là định hướng cơ bản, quan trọng của hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong thời kỳ mới, đòi hỏi phải được thực hiện tốt. Quân đội càng tiến lên chính quy, hiện đại, trang bị, vũ khí, phương tiện càng hiện đại, thử thách của chiến tranh càng khốc liệt, đòi hỏi quân nhân phải có bản lĩnh chính trị, phẩm chất tinh thần chiến đấu và ý thức tổ chức kỷ luật cao. Vì thế, càng phảikiên định quan điểm của Đảng, xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, làm cơ sở, tiền đề phát huy trí tuệ, tài năng của bộ đội, sức mạnh của vũ khí trang bị kỹ thuật thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Do đó càng phải tăng cường hiệu lực công tác đảng, công tác chính trị trong công cuộcxây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Mọi biểu hiện coi nhẹ, hạ thấp hoặc buông lỏng công tác đảng, công tác chính trị sẽ dẫn đến hậu quả nguy hại cho sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

 

     T1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét