Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Nhận diện về đối tượng, lực lượng chống phá: (Thực chất là trả lời câu hỏi Ai chống phá? Thế lực thù địch họ là ai?

 


“Thế lực thù địch”, một cách dễ hiểu nhất là cá nhân, tổ chức có âm mưu, hành vi gây tổn hại đến chủ quyền, lãnh thổ và các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại vv… của Việt Nam, trái với những quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

“Quan điểm thù địch”, là quan điểm của các thế lực luôn đối lập về lợi ích và lập trường với giai cấp công nhân (đối lập về lập trường tư tưởng, lợi ích giai cấp, lợi ích quốc gia, dân tộc). Chúng có động cơ chính trị rõ ràng, muốn xây dựng “ngọn cờ”, hình thành các tổ chức chính trị đối lập. Với đặc trưng: Về động cơ chính trị là chống Đảng, chống chế độ. Về nội dung quan điểm: Bác bỏ thẳng thừng những nội dung cốt lõi, then chốt trong đường lối, quan điểm cơ bản của Đảng như lý luận Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, con đường đi lên CNXH; phủ nhận đường lối kinh tế thị trường định hướng XHCN, phủ nhận thành quả cách mạng; đáng chú ý là chúng ra sức cổ súy xã hội dân sự, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng.

Thành phần những phần tử thù địch là: Những tổ chức, cá nhân có hoạt động chống lại Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xâm phạm đến độc lập, tự chủ, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc…như các tổ chức Việt Tân, Triều đại Việt, Việt Nam quốc dân đảng, Thanh niên dân chủ, Văn bút Việt Hải ngoại…Các đối tượng trong chế độ cũ hoạt động đối lập với sự lãnh đạo của Đảng ta và chế độ XHCN; những đối tượng tiêu cực, bất mãn, bị các thế lực thù địch lợi dụng, kích động, lôi kéo vào hoạt động chống Đảng Cộng sản và chế độ XHCN ở Việt Nam; một số chức sắc núp bóng dưới những hình thức tôn giáo khác nhau lợi dụng vào tôn giáo để kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân xuyên tạc nền tảng tư tưởng, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có những hoạt động chống Đảng, chống chế độ.

T1

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét