Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

Phần tử phản động, cơ hội chính trị, xét lại

 


          Trước hết về quan điểm cơ hội chính trị, xét lại: Là quan điểm của phần tử phản động – những người không có quan điểm rõ ràng, luôn ngả nghiêng, giao động, không kiên định theo nguyên tắc, quy luật khoa học. Khi cách mạng thuận lợi thì họ tỏ ra cấp tiến, hăng hái. Khi cách mạng gặp khó khăn thì họ quay lại chê bai, thoái lui, thỏa hiệp với các thế lực thù địch để chống phá; đòi xét lại những vấn đề cơ bản của nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối lãnh đạo cách mạng của Đảng.

          Về phần tử phản động, cơ hội chính trị, xét lại: Đó chính là những đối tượng đội lốt “yêu nước”, đội lốt các nhà đấu tranh vì “dân chủ”, “nhân quyền”, “xã hội dân sự”…Thành phần của bọn cơ hội chính trị rất đa dạng, phức tạp, thường là: Đối tượng đã bị xử lý trong các vụ án chính trị trước đây, nay tiếp tục hoạt động chống đối trở lại, như số đối tượng trong các vụ án chống Đảng, Nhà nước XHCN, chính quyền nhân dân. Một số đối tượng là đảng viên trong bộ máy Nhà nước có quá trình tham gia cách mạng, có người từng giữ cương vị chủ chốt trong Đảng, sĩ quan cao cấp trong LLVT. Nhận thức quan điểm chính trị của họ đối lập với chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, phản bội lại mục tiêu, lý tưởng Cộng sản, phản bội Tổ quốc. Một bộ phận là trí thức, văn nghệ sỹ, cán bộ trẻ suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, bị mua chuộc, lôi kéo, bất mãn, trở cờ quy lưng lại với lợi ích quốc gia, dân tộc.

          Tóm lại, đó là những cá nhân, tổ chức, chính thể có quan điểm, hành động, việc làm khác, đối lập với nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước, có hoạt động đi ngược lại với lợi ích dân tộc, đất nước và nhân dân Việt Nam.

                 T1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét