Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

ĐOÀN KẾT NỘI BỘ LÀ SỨC ĐỀ KHÁNG TỐT NHẤT ĐỂ BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TA

  Trong thời gian gần đây càng gần tới thềm Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các thế lực thù địch trong và ngoài nước luôn tìm mọi cách phủ nhận, công kích, bôi nhọ, xuyên tạc nền tảng tư tưởng của Đảng, hướng tới mục tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng làm sụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Chúng triệt để lợi dụng sự phát triển công nghệ 4.0 thông qua các trạng mạng xã hội và phương tiện truyền thông nước ngoài tiến hành các hoạt động chống phá để phục vụ cho mục đích của mình.

Đây là thủ đoạn chống phá không mới của các thế lực thù địch, song chúng đã thay đổi phương thức và thủ đoạn rất tinh vi và xảo quyệt để chống phá cách mạng nước ta. Đấu đấu tranh, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng ta hiện nay, trước hết phải bảo vệ vững chắc nội bộ. Nội bộ đoàn kết, không dao động, không "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" thì thế lực thù địch dù có nhiều âm mưu, thủ đoạn xảo quyệt đến mấy cũng khó bề làm lung lạc ý chí, niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Chính vì vậy đoàn kết luôn là một sức mạnh vô địch, xây dựng mối đoàn kết trong Đảng chính là liều vacxin hữu hiệu nhất để kháng lại mọi biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" của mỗi cán bộ, đảng viên. Theo Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Sự đoàn kết trong Đảng không phải tự nhiên mà có, nó được xây dựng và phát triển trên cơ sở sự tin cậy, bình đẳng, yêu thương, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau giữa mỗi cán bộ, đảng viên... đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện tốt “tính Đảng” của mình. Sức sống của sự đoàn kết chính là tính dân chủ và tính đấu tranh phê bình và tự phê bình trong Đảng. Thực tế cho thấy ở đâu cấp ủy, tổ chức đảng nào duy trì và thực hiện tốt quy chế dân chủ, tính đầu tranh phê bình và tự phê bình cao thì cấp ủy, tổ chức đảng ở nơi đó luôn luôn đoàn kết thống nhất và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ngược lại cấp ủy, tổ chức đảng nào không thực hiện tốt quy chế dân chủ, tính đấu tranh phê bình và tự phê bình của đảng viên yếu thì cấp ủy, tổ chức đảng đó khó hoàn thành nhiệm vụ.
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngoài việc phát hiện, xử lý kịp thời những âm mưu phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng từ các thế lực thù địch, vạch mặt những phần tử cơ hội chính trị, ngăn chặn những hành vi xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ngăn chặn sự chia rẽ mối đoàn kết gắn bó giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân và lực lượng vũ trang...mỗi cán bộ đảng viên phải biết nhận diện chính xác những tin giả, tin sai sự thật trên Internet, mạng xã hội và trong cuộc sống, đồng thời còn là lực lượng tiên phong trong việc xây dựng mỗi đoàn kết trong Đảng và cơ quan đơn vị nơi mình công tác./.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét