Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2024

PHẢN BÁC LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CHÍNH SÁCH QUỐC PHÒNG CỦA VIỆT NAM

 Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin những ngày qua trở thanh “tâm điểm” công kích của BBC, RFA, RFI, Việt Tân, …mang danh nghĩa bàn luận nhưng thực chất là bóp méo sự thật, xuyên tạc chính sách quốc phòng của Việt Nam.

Các luận điệu phản động, xuyên tạc cho rằng Việt Nam muốn “xây dựng một liên minh ma quỷ gồm Trung Quốc - Nga - Bắc Hàn - Việt Nam” do Trung Quốc cầm đầu để chống lại Mỹ và phương Tây. Rằng do áp lực từ phía Trung Quốc và Nga, Việt Nam đã từ chối dự Hội nghị hòa bình về Ukraine do sáng kiến của Thụy Sĩ, ở nhà lo chuyện tiếp đón Tổng thống Vladimir Putin, và như thế, “Việt Nam đã công khai đứng về phía Trung Quốc - Nga và Bắc Hàn để chống Ukraine, chống lại Mỹ và các nước NATO. Thậm chí có kẻ tung ra thông tin bịa đặt: “Mục đích lớn nhất đối với chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Vladimir Putin là nhằm tái thiết việc xây dựng căn cứ quân sự Cam Ranh và nhà máy điện hạt nhân ở Việt Nam nhằm phục vụ cho việc quay trở lại của Nga ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương”, lấy cớ đó vu cáo Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam “thông đồng, móc ngoặc với Nga”, nên đã “nói một đằng, làm một nẻo” mà thực chất, đã chọn bên, đi theo “phe Trung Quốc – Nga và Bắc Hàn” để thành lập “liên minh ma quỷ chống lại Mỹ và NATO”.

Phải khẳng định rằng đây là những luận điệu xuyên tạc hết sức thâm độc của các thế lực thù địch về chính sách quốc phòng của Việt Nam. Quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta ta là thực hiện chính sách quốc phòng “bốn không”, đó là “1) Không tham gia liên minh quân sự; 2) Không liên kết với nước này để chống nước kia; 3) Không cho nước này đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; 4) Không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa bằng vũ lực trong quan hệ quốc tế”. Cùng với thực hiện chính sách quốc phòng “bốn không”, chúng ta đồng thời thực hiện chủ trương “bốn tránh”: (1) Tránh xung đột về quân sự; (2) Tránh bị cô lập về kinh tế; (3) Tránh bị cô lập về ngoại giao; (4) Tránh bị lệ thuộc về chính trị.

Việc mượn cái cớ Tổng thống Vladimir Putin đến thăm Việt Nam rồi bịa ra các câu chuyện hoang đường về việc Đảng, Nhà nước Việt Nam “nói một đằng, làm một nẻo” trong thực hiện chính sách quốc phòng “bốn không” của Việt Nam là “sai lầm”, “bán Cảng Cam Ranh cho Nga” là sự vô liêm sỉ.

Việt Nam không chọn bên, chọn phe; không nghiêng hẳn về một bên nào, không đi theo một cường quốc nào, chúng ta không thể phó thác vận mệnh quốc gia – dân tộc cho “người khác”, cậy nhờ “các thế lực bên ngoài” dù đó là đồng minh, dù cho có liên minh. Vì vậy, chúng ta phải “dựa vào sức mình là chính” để “tự cứu lấy mình”. Với ý nghĩa đó, chủ trương thực hiện chính sách quốc phòng “bốn không” và “bốn tránh” của Đảng ta là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của Việt Nam.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét