Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

Vai trò của Quân đội trong thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay

 


Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng chính trị tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân; là quân đội mang bản chất của giai cấp công nhân, chiến đấu dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Quân đội có vai trò rất quan trọng trong thực hiện mục tiêu sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân.

Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc - một trong hai nhiệm vụ chiến lược của Đảng và dân tộc. Đó là mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, đại biểu trung thành với lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc. Mục tiêu bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thể hiện mục tiêu lý tưởng của giai cấp công nhân; trong đó bảo vệ Đảng, cơ sở chính trị - xã hội của Đảng và nền tảng tư tưởng của Đảng là nội dung hết sức quan trọng để giữ vững chế độ theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Quân đội nhân dân Việt Nam là lực lượng quan trọng tham gia hiện thực hóa mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng và giai cấp công nhân. Quân đội tham gia bảo vệ lợi ích kinh tế, xã hội, tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho để phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội là nhiệm vụ chính trị thường xuyên; đồng thời, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và đời sống cán bộ, chiến sĩ. Các đơn vị trong toàn quân đều thể hiện vai trò này, song trực tiếp, thường xuyên nhất là các doanh nghiệp quân đội, các đơn vị thực hiện nhiệm vụ kinh tế - quốc phòng. Thông qua đó, quân đội còn trực tiếp xây dựng đội ngũ công nhân quốc phòng vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, trở thành lực lượng trung tâm, tiêu biểu trong cơ sở chính trị - xã hội của Đảng.

Quân đội là lực lượng rất quan trọng trong thực hiện nội dung sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân về văn hóa, tư tưởng. Quân đội tham gia giữ gìn, phát triển, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu giá trị văn minh nhân loại để xây dựng nền văn hóa xã hội chủ nghĩa; là lực lượng đi đầu trong việc truyền bá tư tưởng - hệ giá trị của giai cấp công nhân trong quân đội và toàn xã hội, thông qua hoạt động tư tưởng, lý luận, văn hóa, công tác tuyên huấn, công tác dân vận và vận động quần chúng…

Quân đội là lực lượng quan trọng trong thực hiện chủ nghĩa quốc tế của giai cấp công nhân, tham gia gìn giữ hòa bình và các mục tiêu khác của thời đại hiện nay, vì một thế giới hòa bình, hợp tác, phát triển, thịnh vượng và văn minh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét