Thứ Tư, 4 tháng 9, 2024

ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG BÁO MẠNG CHỐNG PHÁ ĐẢNG VÀ CÁCH MẠNG NƯỚC TA

 

Lợi dụng vào nhu cầu tìm hiểu thông tin của mỗi người, các phần tử phản động, những kẻ chống phá đất nước đã sử dụng chiêu trò tạo ra các website giả mạo với thiết kế giao diện, các chuyên mục thông tin, đăng ký tên miền gần như website thật, thậm chí lấy thẳng tên miền, tên website y như một tờ báo điện tử thật và ung dung đăng tin tức, thu quảng cáo… như một tờ báo chính thống. Ngoài ra các đối tượng còn lập và sử dụng hàng ngàn website, blog, mạng xã hội, diễn đàn trực tuyến như trang: “Quan làm báo”, “Dân làm báo”, “Châu Xuân Nguyên”, “Anh Ba Sàm”, “Tin tức hàng ngày”, “Tạp chí sự thật”, “Người buôn gió”… Từ đó, bằng các chiêu trò tạo dựng, phát tán các thông tin, hình ảnh giả tạo, sai lệch, biến có thành không, không thành có, thật giả lẫn lộn, để lôi kéo, hướng lái dư luận ngả theo quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động mà người đọc khó kiểm chứng hết được. Với thủ đoạn chủ yếu là giả mạo, cắt xén, ngụy tạo bằng chứng để vu cáo; sử dụng thông tin cũ với những luận điệu mới; lợi dụng những vấn đề chính trị, thời sự để tung tin thất thiệt, tạo dư luận xấu; từ các vụ việc tiêu cực, tham nhũng để quy chụp do đường lối của Đảng, Nhà nước và chế độ. Tận dụng tối đa sơ hở trong quản lý truyền thông thế hệ mới của mạng 3G, 4G…, khai thác triệt để ưu thế của các ứng dụng cung cấp nội dung cho người sử dụng Internet để tán phát tin bài, tác phẩm, tài liệu có nội dung chống phá Đảng và cách mạng nước ta.

Trước tình trạng lợi dụng báo mạng chống phá Đảng và cách mạng nước ta của các thế lực thù địch như hiện nay. Đồng thời, thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ chế độ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cần tập trung một số biện pháp cụ thể sau:

Một là, nhận rõ âm mưu, thủ đoạn thâm độc, nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động: Trước những hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động diễn ra ngày càng quyết liệt cả về cường độ, tính chất, nội dung cũng như phương thức thủ đoạn. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải nhận thức sâu sắc rằng: các thế lực thù địch, phản động vẫn luôn tìm mọi cách để phủ nhận, xuyên tạc nhằm mục đích chuyển hóa chế độ xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là mục tiêu không hề thay đổi. Vì lẽ đó, chúng đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện với nhiều chiêu bài, âm mưu thâm độc, nham hiểm, cách thức tinh vi, xảo quyệt, thật giả lẫn lộn, khó kiểm chứng; cùng với sự giúp sức của công nghệ truyền thông đang hàng ngày, hàng giờ chống phá Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân ta; phá hoại cuộc sống, môi trường hòa bình, ổn định mà chúng ta phải đổ bao xương máu mới có được. Do đó, chúng ta cần phải nâng cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động; phải thật sự bình tĩnh, luôn tỉnh táo, không mắc mưu kẻ xấu, không để kẻ xấu lôi kéo, kích động làm tổn hại đến lợi ích của nhân dân, dân tộc và đất nước.

Hai là, các cơ quan, đơn vị cần quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền giáo dục, giác ngộ, nâng cao nhận thức để mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững đường lối quan điểm của Đảng, chính sách, luật pháp của Nhà nước cũng như âm mưu, thủ đoạn của các thế lực phản động, thù địch. Phối hợp hiệu quả với các ngành chức năng đẩy mạnh công tác đấu tranh chống “diễn biến hòa bình,” phản bác các thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng “tự diễn biến,” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, tạo sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Qua đó làm cho mọi người có được cách tiếp cận đúng, phân biệt đúng, sai; tiếp nhận thông tin và biết sàng lọc thông tin, nhất là trong điều kiện thông tin mở, thông tin mạng như hiện nay. Nhận thức đúng những thông tin có lợi cho quốc gia, dân tộc để không tin theo những phần tử phản động, không cổ súy và lan truyền những thông tin xấu, có hại cho Đảng, cho đất nước, cho dân tộc.

Ba là, tăng cường xây dựng môi trường thông tin lành mạnh cho nhân dân: Việc tạo điều kiện cho đông đảo nhân dân được tiếp cận những thông tin chính thống, tin cậy, tích cực, nhân văn, tránh để các thế lực phản động lợi dụng mạng xã hội nhằm kích động, lôi kéo nhân dân tụ tập đông người là rất quan trọng. Là biện pháp kịp thời định hướng dư luận, đấu tranh làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn chống phá thâm độc của các thế lực thù địch, phản động. Muốn vậy phải kiểm soát chặt chẽ các trang, bài trên báo điện tử; báo chí tuyệt đối không được “chạy theo thông tin xuyên tạc, bịa đặt trên mạng” mà phải vào cuộc với sự tỉnh táo, trách nhiệm. Đồng thời, xây dựng và triển khai các phương án phòng ngừa, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân; ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật. Kiên quyết đấu tranh chống mọi luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động gây rối, phá hoại an ninh, trật tự và âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bốn là, đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thật sự là công bộc, là đầy tớ thật trung thành, tận tụy với nhân dân: Đội ngũ cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu, gắn bó mật thiết với nhân dân, lắng nghe nhân dân đóng góp ý kiến để kịp thời nắm bắt tư tưởng, tuyên truyền, vận động và định hướng dư luận theo đúng đường lối, quan điểm của Đảng. Thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng những sơ hở, hạn chế trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên để tập trung công kích, nói xấu. Thậm chí ở một số nơi chúng còn cắt, ghép hình ảnh thành những clip rồi tung lên mạng nhằm tạo thông tin sai lệch, gây tâm lý hoài nghi, dạo động, thiếu niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Bởi vậy, mỗi cán bộ, đảng viên phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, chí công vô tư; đồng thời, biểu thị rõ thái độ dứt khoát trước các biểu hiện lừa gạt, kích động của các thế lực thù địch góp phần giữ vững thế trận lòng dân trước sự chống phá của chúng.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại, sự tiện ích mà mạng xã hội, truyền thông đem lại trong đời sống xã hội là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, trong thế giới ảo đó có cả thật, giả lẫn lộn, có những điều tốt nhưng cũng có cả những liều thuốc độc. Chúng ta cần phải  tỉnh táo, có một cái đầu lạnh, một trái tim nóng trước những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch; phải nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, bình tĩnh xem xét các vấn đề, nắm chắc đường lối, quan điểm của đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước để tiếp nhận, xử lý thông tin cho chuẩn xác. Đặc biệt là qua các luận điệu xuyên tạc bôi xấu đảng ta của các thế lực thù địch để tránh mắc mưu của chúng; góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch bảo vệ đảng và thành quả cách mạng mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã đem lại trong sự nghiệp giải phóng, bảo vệ, gìn giữ hòa bình và phát triển đất nước của dân tộc ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét